+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/8/2019: Phát hiện người đàn ông chết cháy phía sau vườn nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/8/2019. Cập nhật tin pháp luật mới ngày 18/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/8/2019. Cập nhật tin pháp luật mới ngày 18/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện người đàn ông chết chất phía sau vườn nhà

    Người đàn ông được phát hiện chết cháy sau vườn nhà - Ảnh: Minh họa

    Công an tỉnh Bình Định đang điều tra, làm rõ vụ một người đàn ông được phát hiện chết cháy sau vườn nhà ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

    Công lý đưa tin, vào khoảng 17h30 ngày 16/8, người dân ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định phát hiện thi thể anh Huỳnh Công Lập (SN 1985, xóm Nam, thôn Hòa Dõng, xã Cát Tân) cháy đen phía sau vườn nhà và đang trong quá trình phân hủy nên đã trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được thông tin, Công an huyện Phù Cát và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Theo người dân, trước đó vào chiều 15/8, mọi người thấy khói bốc lên từ nhà của anh Lập, nhưng nghĩ do anh này đang dọn dẹp nên không để ý. Sau đó đến chiều 16/8, mọi người không thấy anh Lập rồi đi tìm mới phát hiện vụ việc.

    Được biết, anh Lập đã ly hôn 2 năm nay và sống cùng mẹ già, gia cảnh khó khăn. Mới đây, mẹ anh bị gãy chân nên em gái anh Lập đã đưa vào bệnh viện ở TP. HCM để điều trị.

    Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Em đâm chết anh ruột vì mâu thuẫn chuyện đất đai

    Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng em đâm chết anh ruột - Ảnh: Thanh niên

    Ngày 17/8, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã bàn giao nghi phạm Đinh Công Đức cho Công an TP.HCM liên quan đến vụ việc đâm chết anh trai vì mâu thuẫn chuyện đất đai.

    Theo Thanh niên, khoảng 21h15 ngày 15/8, ông Đinh Công Đức (55 tuổi) và ông Đinh Công Thành (64 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp, anh ruột của ông Đức) có bàn chuyện bán một căn nhà trên đường Thống Nhất (phường 16, quận Gò Vấp). Sau một lúc trao đổi, cả hai xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

    Lúc này, ông Đức dùng dao đâm vào bụng ông Thành khiến nạn nhân gục tại chỗ. Ông Thành được người dân đưa đi cấp cứu, còn ông Đức tẩu thoát ngay sau đó.

    Công an quận Gò Vấp sau đó có mặt phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, truy xét vụ việc. Ông Đức bị bắt ngay sau đó.

    Theo người dân, hai anh em đã nảy sinh mâu thuẫn nhiều lần từ trước. Vào tối cùng ngày, cả hai cự cãi về nội dung bán căn nhà đang ở nhưng không tìm được tiếng nói chung.

    Khi lửa giận bốc cao, hai anh em đều lấy dao thủ sẵn giải quyết mâu thuẫn, ông Đức đã đâm trúng bụng anh ruột.

    2 tài xế xe ôm chém nhau trọng thương vì giành khách

    Nơi xảy ra vụ ẩu đả - Ảnh: Zing.vn

    Zing.vn đưa tin, khoảng 15h ngày 17/8, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ chém nhau giữa 2 tài xế xe ôm, khiến cả 2 bị thương phải nhập viện cấp cứu.

    8h sáng cùng ngày, một người đi bộ đến góc đường Trần Văn Giàu - Võ Văn Vân, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, để đón xe ôm. Trong lúc trả giá để bắt khách thì hai tài xế xe ôm tại đây xảy ra cự cãi.

    Sau đó hai tài xế cùng dùng dao, gậy rượt đuổi nhau rồi lao vào chém loạn xạ. Vụ chém nhau làm cả 2 bị trọng thương và được người dân xung quanh đưa đến bệnh viện.

    Công an quận Bình Tân đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ 2 dao tự chế và một khúc cây liên quan đến vụ ẩu đả.

    Nhân chứng cho hay 2 người đàn ông tên Hùng và Hồng, đều đã ngoài 50 tuổi và hành nghề chạy xe ôm tại khu vực này nhiều năm nay. Khi đón khách, cả hai thường xảy ra cự cãi.

    Chủ tiệm game bắn cá cùng đồng bọn thực hiện trót lọt 50 vụ trộm

    Cơ và Đầy tại Cơ quan CSĐT - Ảnh: Người lao động

    Người lao động đưa tin, ngày 17/8, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, cho biết đang hoàn tất hồ sơ chuyển VKSND cùng cấp truy tố Lê Hoàng Cơ (SN 1996), Trần Văn Đầy (SN 1994; ngụ cùng huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) và 10 bị can khác có liên quan (được cho tại ngoại) về tội "Trộm cắp tài sản".

    Theo kết quả điều tra ban đầu, vào rạng sáng 18/6, Đầy cùng với Trương Đức Toàn (SN 2003; cả 2 ngụ cùng địa phương) đến khu vực chợ Vĩnh Bình Nam để chơi game. Do hết tiền tiêu xài nên cả 2 cùng đi chung xe máy đến địa bàn giáp ranh thuộc huyện U Minh Thượng để trộm cắp tài sản người khác.

    Khi đi đến khu vực ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng thì phát hiện anh Lý Như Khanh đang nằm ngủ trên chiếc ghe đậu dưới bến sông nên Đầy kêu Toàn dừng xe lại để xuống lấy 1 ví da chứa hơn 2 triệu đồng và sợi dây chuyền vàng loại 24K. Lấy được tài sản, trong lúc đang trên đường tẩu thoát thì cả 2 tên trộm này bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện U Minh Thượng truy đuổi và bắt giữ để trả lại tài sản cho bị hại.

    Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận trước đó vào khoảng 23h ngày 31/5, Toàn cùng với Cơ, Võ Khánh Linh (SN 2001), Trần Hoàng Phục (SN 2002; cả 3 ngụ cùng ấp Bời Lời A, xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) đến chơi game tại khu vực chợ Vĩnh Bình Nam. Do hết tiền nên cả nhóm tổ chức đi trộm tài sản người khác. Khi đi đến khu vực ấp Kinh Năm, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, phát hiện nhà ông Sơn Ngọc Rum không đóng cửa nên Phục và Toàn đột nhập để trộm tài sản, sau đó đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

    Quá trình điều tra, các đối tượng này khai nhận do bị nghiện ma túy và game bắn cá nhưng lại không tiền nên đã thực hiện trót lọt đến 50 vụ trộm cắp tài sản của người dân. Đặc biệt, Cơ còn khai nhận thêm, bản thân cũng là chủ tiệm game bắn cá và đã từng tiêu thụ số tài sản bất chính do nhóm trộm này đem đến bán lại. Thế nhưng, sau khi thấy việc trộm cắp để có tiền tiêu xài quá dễ dàng, nên Cơ cũng bắt đầu tham gia cho đến khi bị bắt.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1882019-phat-hien-nguoi-dan-ong-chet-chay-phia-sau-vuon-nha-a289175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan