+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2019: Thanh niên 9x hiếp dâm con gái chủ nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên 9x hiếp dâm con gái chủ nhà

    Ngày 19/12, tin từ Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trực (27 tuổi, ngụ xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm".

    Đối tượng Trực tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật plus

    Theo thông tin điều tra, Trực quen biết với gia đình một thiếu nữ (17 tuổi, ngụ cùng xã) và nhiều lần được mời đến nhà ăn cơm.

    Tại đây, Trực đã để ý đến con gái gia chủ và nảy sinh ý định hiếp dâm. Tối ngày 2/8, Trực đột nhập vào phòng ngủ của thiếu nữ rồi khống chế, thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân. Thời điểm xảy ra sự việc, người cha đang ngủ trong nhà nhưng không phát hiện.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Hai nghi phạm ra đầu thú vụ hỗn chiến trong đêm

    Ngày 19/12, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang tạm giữ Hoàng Trung (20 tuổi) và Nguyễn Xuân Ngọc (18 tuổi), cùng trú tại xã Diễn Thọ để điều tra hành vi Giết người.

    Đây là các đối tượng liên quan vụ án làm anh Cao Thái Dương (22 tuổi) và Lê Văn Anh (19 tuổi) đã tử vong. Riêng Cao Văn Chuyên (26 tuổi) đang phải điều trị tại bệnh viện.

    Hai nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Nghệ An.

    Theo thông tin ban đầu, tối 16/12, Công an huyện Diễn Châu nhận được tin có vụ tai nạn giao thông trên đường liên xã Diễn Thọ - Diễn Lộc, khiến 3 thanh niên bị thương nặng. Tại hiện trường, công an xác định đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà là vụ giết người bởi trên cơ thể nạn nhân có dấu vết nghi bị chém.

    Vào cuộc điều tra xác định, tối hôm xảy ra án mạng, 3 nạn nhân ngồi uống rượu tại quán ốc ở xã Diễn thọ (huyện Diễn Châu). Khi nhậu, Chuyên có mời Hoàng Trung, nhưng bị người này từ chối.

    Tức giận vì điều này, khi tan cuộc, nhóm của Dương chặn xe của Trung và Ngọc rồi đuổi đánh. Trong lúc hỗn chiến, Ngọc rút dao thủ sẵn trong túi đâm liên tiếp vào người 3 đối thủ.

    Gây án xong, hai thanh niên trên rời khỏi nơi cư trú. Họ được nhà chức trách vận động ra đầu thú.

    Bắt "nữ quái" làm giả giấy tờ xe, sổ đỏ để lừa đảo

    Ngày 19/12, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Hải (SN 1980 trú tại thôn An Lỗ, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) với hai tội danh “Làm giả con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hải bật khóc khi bị khởi tố. Ảnh: CA

    Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2019, do làm ăn thua lỗ không có tiền trả nợ, Nguyễn Thị Thanh Hải đã đặt làm 2 “sổ đỏ” giả với tổng diện tích 408m2 tại thôn An Lỗ (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền), do chính Hải làm chủ sở hữu. 2 sổ đỏ giả này Hải đặt làm thông qua một trang website trên mạng internet.

    Sau khi nhận được sổ đỏ, Hải đem photo ra nhiều bản rồi đem đi công chứng, sau đó đưa cho một người dân làm tin, nhằm kéo dài việc trả nợ. Sổ đỏ còn lại, Hải đem đi cầm cố để vay số tiền 300 triệu đồng.

    Tại cơ quan công an, bị can này khai nhận thêm, tháng 9/2019, vay số tiền 50 triệu đồng của một công ty trả góp để mua xe SH và để lại giấy chứng nhận đặng ký xe cho công ty này. Do cần tiền chi tiêu cá nhân, Hải đã đặt làm giả 1 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô khác sau đó đem chiếc xe SH cùng giấy chứng nhận giả đến bán cho một tiệm cầm đồ với giá là 50 triệu đồng.

    Tiếp đến, Hải tiếp tục thuê chiếc xe này để sử dụng, sau đó làm giả một giấy đăng ký khác rồi đem cầm cố với số tiền là 60 triệu đồng.

    Bắt giữ vụ vận chuyển đồ chơi trẻ em nguy hiểm

    Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ một số lượng lớn đồ chơi trẻ em dạng súng, lựu đạn, cung tên… do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

    Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ lô hàng đồ chơi trẻ em không có giấy tờ hợp pháp. Ảnh: VOV

    Vào ngày 17/12, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Đội Quản lý thị trường số 7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra xe tải biển kiểm soát 51D - 424.60, do tài xế Vũ Văn Phong, ở xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình điều khiển.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 14.500 khẩu súng, bộ cung tên đồ chơi các loại, 3.550 bộ đồ chơi trẻ em và 960 hộp ô mai do nước ngoài sản xuất. Nhiều loại đồ chơi có khả năng gây sát thương khi trẻ em sử dụng. Số hàng hóa này đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp.

    Hiện tại, cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm giữ số hàng hóa này để xử lý theo quy định pháp luật.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-20122019-thanh-nien-9x-hiep-dam-con-gai-chu-nha-a305243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan