+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/1 - ĐS&PL Online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/1: Lập mưu sát hại chồng để "chiếm đoạt" vợ của hàng xóm; Nữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

    (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/1: Lập mưu sát hại chồng để "chiếm đoạt" vợ của hàng xóm; Nữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng; Đi cướp để có tiền mua quà cho bạn gái...

    Lập mưu sát hại chồng để "chiếm đoạt" vợ của hàng xóm

    Theo báo Công an nhân dân, tối 1/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Thít (Vĩnh Long), cho biết: Đã bắt giữ Dương Quang Long (51 tuổi, ngụ ấp Thân Bình, xã Tân Long, huyện Mang Thít) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

    Trước đó, lúc 4h30’ ngày 29/12/2016, đối tượng để sẵn khúc gỗ trong người, điều khiển xe máy đến trước sân nhà anh Nguyễn Văn Kỷ (46 tuổi, ngụ cùng ấp) và lấy lý do đi đám về nên xe bị hư hỏng để mượn phụ tùng sửa xe. 

    Khi hai người cùng kiểm tra bugi xe, lợi dụng lúc anh Kỷ sơ hở, Long dùng khúc gỗ đánh liên tiếp vào phía sau đầu của Kỷ khiến nạn nhân bị thương. 

    Bị Long đánh bất ngờ từ phía sau nhưng Kỷ không phát hiện. Anh Kỷ nghĩ do bị cây rơi trúng đầu nên la lên: “Chết em anh Long ơi, cây gì rơi trúng đầu em”. Nghe vậy, Long không đánh nữa, bỏ khúc gỗ xuống sân và bồng Kỷ đưa vào nhà.

    Cùng lúc này, con gái anh Kỷ tên Nguyễn Thị Cẩm Linh (21 tuổi) trong nhà đi ra phát hiện cha mình bị thương nên nhờ người thân ở gần nhà đưa đi cấp cứu. Lợi dụng lúc không ai để ý, Long nhặt và ném khúc gỗ dùng để đánh Kỷ xuống sông (trước cửa nhà nạn nhân). Sau đó, Long quay về nhà đưa vợ ra chợ bán hàng. 

    Từ tin báo của người dân, Công an huyện Long Hồ đã bắt giữ Long. Đối tượng thừa nhận, do thích chị Lê Thị Lệ (46 tuổi, vợ anh Kỷ) nên Long nảy sinh ý định sát hại anh Kỷ để được bày tỏ tình cảm với Lệ.

    Nữ giáo viên lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

    Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công lý cho hay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Hòa (SN 1980, trú 26 Nguyễn Trãi, phường Thống Nhất, tỉnh Kon Tum) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Lê Thị Hòa (Ảnh: Cơ quan điều tra)

    Theo hồ sơ, Lê Thị Hòa nguyên là giáo viên trường THCS Trường Sa, tỉnh Kon Tum. Do nợ nần nhiều nên Hòa tự đưa ra thông tin là có khả năng xin việc, xin chuyển công tác vào các đơn vị, cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên sau khi nhận tiền của một số cá nhân, Hòa không xin việc mà đã chiếm đoạt hết.

    Quá trình điều tra vụ việc, Công an còn phát hiện năm 2015 Lê Thị Hòa đã liên hệ thuê người làm 04 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất giả để cầm cố, chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất nhằm chiếm đoạt số tiền chuyển nhượng.

    Từ năm 2012 đến nay, bằng thủ đoạn như trên Lê Thị Hòa đã chiếm đoạt của nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh Kon Tum và tỉnh Gia Lai với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

    Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Đi cướp để có tiền mua quà cho bạn gái

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 31/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú (TP.HCM), cho biết vừa triệt phá thành công băng nhóm cướp giật với tuổi đời còn trẻ chuyên hoạt động trên địa bàn.

    Theo công an, nhóm cướp thường đến các tuyến phố đông người như Tân Kỳ Tân Quý, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Sơn hay khu vực đường Bờ Bao Tân Thắng, quận Tân Phú để hành động. Qua xác minh, trinh sát nắm được thông tin, nhận dạng nghi can.

    Nhóm cướp tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Vào chiều 29/12, cảnh sát phát hiện 2 thiếu niên đi trên xe máy hiệu Honda Dream có nhiều đặc điểm trùng khớp với thành viên băng cướp nên tổ chức kiểm tra hành chính.

    Thời điểm kiểm tra, 2 người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy đăng ký phương tiện. Tổ công tác phát hiện trong người họ có một điện thoại di động nghi tang vật của một vụ cướp vừa xảy ra nên mời 2 người về trụ sở làm việc.

    Tại cơ quan điều tra, 2 người này được xác định là Nguyễn Bảo Trung (18 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) và Huỳnh Văn Quý (16 tuổi, ngụ Tân Phú). Họ khai nhận vừa cướp điện thoại người đi đường trên phố Trịnh Đình Thảo (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú). 2 nghi can cũng khai chỗ ở và thông tin về 2 đồng bọn.

    Công an sau đó bắt giữ Tô Văn Tưởng (16 tuổi, ngụ Tân Bình) về hành vi cướp giật.

    Khai nhận với công an, nhóm này thừa nhận hành vi và cướp vì mục đích lấy tiền chi tiêu cá nhân, mua quà cho bạn gái. 

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/1 được chúng tôi tổng hợp.

    Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-21---dspl-online-a176689.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan