+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/12 - ĐS&PL Online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/12: Nhóm thanh niên khống chế người phụ nữ cướp vàng giữa ban ngày; Đâm chết người, vẫn thản nhiên đi chơi...

    (ĐSPL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/12: Nhóm thanh niên khống chế người phụ nữ cướp vàng giữa ban ngày; Đâm chết người, vẫn thản nhiên đi chơi; Trốn án giết người lại gây án mạng...

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/12

    Nhóm thanh niên khống chế người phụ nữ cướp vàng giữa ban ngày

    Theo báo Trí thức trẻ, ngày 20/12, Công an Q.Bình Tân, TP.HCM hiện đang điều tra truy xét nhóm đối tượng thực hiện vụ khống chế người phụ nữ cướp vàng diễn ra ngay giữa ban ngày tại tiệm hớt tóc trên đường Nguyễn Cửu Phú, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân.

    Nạn nhân là chị Dương Thị Lệ H (33 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) là chủ tiệm hớt tóc T.V.

    Theo chị H trình báo, khoảng 11h ngày 18/12, khi đang ngồi trong tiệm hớt tóc thì bất ngờ có 2 nam thanh niên xông thẳng vào tiệm trên tay có mang theo hung khí.

    Chưa biết chuyện gì, 2 nam thanh niên chích thẳng vào phần lưng của chị. Chị H phản ứng lại bị đối tượng tiếp tục dùng tay kẹp cổ. Phát hiện chị H có 2 bộ vòng xi-men đeo trên tay chúng tháo rồi nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Chị H chạy ra trước hô hoán cho mọi người nhưng do buổi trưa nên vắng người qua lại nên 2 đối tượng đã tẩu thoát. Chị H đã đến Công an địa phương trình báo vụ việc, theo nạn nhân 2 bộ vòng xi – men bị cướp có tổng giá trị khoảng 22 triệu đồng.

    Đâm chết người, vẫn thản nhiên đi chơi

    Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân trí cho hay, sáng 21/12, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Tấn Hoàng Sang (SN 1999, ngụ xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil) về tội Giết người.

    Bị cáo Đỗ Tấn Hoàng Sang (áo tím) tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: báo Dân trí

    Khoảng 20h ngày 15/03/2016, anh Phạm Văn Thụ (SN 1990, ngụ xã Thuận An, huyện Đắk Mil) gọi điện hẹn gặp Đỗ Tấn Hoàng Sang để giải quyết mâu thuẫn xảy ra trước đó. Lúc này Sang đang ngồi nói chuyện với một số người bạn tại khu vực hoa viên Hồ Tây. Sau khi nhận được điện thoại, Sang đã lấy một con dao tự chế (loại mã tấu) và một con dao Thái Lan thủ sẵn trong người rồi đi gặp nhóm của anh Thụ.

    Cũng theo cáo trạng, đến khoảng 20h15 cùng ngày, anh Thụ cùng hai người bạn khác đến gặp nhóm của Sang tại vị trí đã hẹn trước. Tại đây, anh Thụ dùng mũ bảo hiểm lao đánh Sang thì liền bị Sang rút mã tấu chém lại. Sau đó Sang còn dùng con dao Thái Lan đâm trúng ngực trái anh Thụ. Một số người khác trong nhóm Sang hỗ trợ bằng cách dùng gậy tre, gạch để tấn công nạn nhân. Sau khi gây án, Sang vất dao, mã tấu vào bụi cỏ rồi tiếp tục đi chơi với nhóm bạn. Đến ngày 16/03, khi biết anh Thụ đã chết, Sang đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

    Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Tấn Hoàng Sang 8 năm tù giam về tội “Giết người”, đồng thời buộc bổi thường cho gia đình người bị hại 140 triệu đồng.

    Trốn án giết người lại gây án mạng

    Theo ANTV, Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk vừa bắt giữ 1 đối tượng đã có tiền án giết người, nay lại tiếp tục tái phạm gây chết người. Đó là Ngô Công Tòa trú ở thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

    Ngô Công Tòa từng có 1 tiền án về tội giết người, trốn khỏi nơi giam giữ. Khi trốn ra ngoài, Tòa đã cùng một nhóm người tổ chức ăn nhậu và chơi bi-a.

    Trong lúc chơi, giữa nhóm của Tòa và ông Trần Đình Sanh cũng là khách tại quán đã phát sinh mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Tòa đã xông vào hành hung khiến ông Sanh tử vong trên đường đi cấp cứu. 

    Hiện, Công an huyện Krông Năng đã khởi tố Ngô Công Tòa về hành vi “Cố ý thương tích dẫn đến chết người”.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/12 được chúng tôi tổng hợp.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2212---dspl-online-a175211.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan