+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/4: Khởi tố 2 bị can mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố 2 bị can mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

    Công an huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

    Hai đối tượng trong đường dây. Ảnh: CAND

    Hai đối tượng trong đường dây. Ảnh: CAND

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Thành phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Nghệ An để tiêu thụ. Chuyên án được xác lập để đấu tranh triệt phá.

    Cầm đầu đường dây là đối tượng Phạm Văn Lý (SN 1979, trú xã Tây Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), kẻ trực tiếp đưa ma túy từ nước ngoài về Nghệ An, rồi chia nhỏ và phân phối cho các điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn huyện Yên Thành và các huyện lân cận để tiêu thụ. Trong quá trình đấu tranh, Ban Chuyên án đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, Ban Chuyên án đã tập trung lực lượng, khảo sát địa bàn, nắm di biến động của đối tượng.

    13h ngày 6/4/2024, Công an huyện Yên Thành bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thanh Bính (SN 1977, trú xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 320 viên ma túy tổng hợp.

    Theo lời khai của Nguyễn Thanh Bính, số ma túy mà đối tượng có được là “nhập hàng” từ đối tượng Phạm Văn Lý. Công an huyện Yên Thành lập tức ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Văn Lý, phát hiện và thu giữ 2.873 viên ma túy tổng hợp được cất giất trong vườn nhà và xe ô tô của đối tượng. Tổng tang vật thu giữ được là 3.193 viên ma túy tổng hợp, 1 xe ô tô, 2 điện thoại di động. Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thành đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Lý và Nguyễn Thanh Bính về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Phát hiện thi thể người đàn ông không mặc áo dưới mương nước ở Long An

    Theo báo Long An, khoảng 6h ngày 22/4, người dân xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông trung niên dưới kênh đường Ấp Chiến lược trên địa bàn, sau đó nhanh chóng báo tin đến cơ quan chức năng.

    Vị trí phát hiện thi thể người đàn ông. Ảnh: Báo Long An.

    Vị trí phát hiện thi thể người đàn ông. Ảnh: Báo Long An.

    Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thủ Thừa đã nhanh chóng có mặt phối hợp Công an xã Bình An, phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân là ông T.T.T., (50 tuổi, ngụ xã Bình An, huyện Thủ Thừa).

    Tại hiện trường, ông T. tử vong nằm dưới kênh với tư thế nằm ngửa, trên người không có tài sản, đồ vật gì, chỉ mặc chiếc quần đùi. Điều đáng nói, vị trí ông T. tử vong là ngay trước nhà nạn nhân.

    Hiện vụ việc tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    Đang vui mừng vì "trúng thưởng nồi cơm điện", người phụ nữ mất hơn 200 triệu

    Theo báo Dân Trí, ngày 22/4, Công an TP. Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã nhận đơn trình báo từ bà N.T.T. (41 tuổi, ở xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn) về việc bà này bị lừa hơn 200 triệu đồng sau khi nhận được tin báo trúng thưởng qua mạng.

    Ảnh minh hoạ

    Ảnh minh hoạ

    Thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 12/4, bà T. nhận tin báo trúng thưởng một phần quà từ trang Facebook giả là điện máy Nguyễn Kim, phần quà là nồi cơm điện.

    Sau đó, bà T. trải qua 14 lần nộp tiền với tổng số tiền 173 triệu đồng, nhưng không nhận được phần quà, cũng không lấy lại được tiền.

    Bà T. tiếp tục được một người có tài khoản Zalo là Nguyễn Hoàng, tự xưng là luật sư bảo vệ người trúng thưởng, hướng dẫn bà T. lấy lại số tiền đã nộp và phần thưởng.

    Ngày 18/4, bà T. tiếp tục nộp thêm 7 lần tiền nữa. Tổng số tiền bà T. đã nộp lên đến 204 triệu đồng.

    Khi đối tượng trên yêu cầu bà nộp thêm 50 triệu đồng nữa để hoàn thành thủ tục nhận quà, bà T. mới nghi ngờ và báo cơ quan công an.

    Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên tin vào lời dụ dỗ của các đối tượng cũng như không cung cấp thông tin cá nhân trên các trang mạng để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-23-4-khoi-to-2-bi-can-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-xuyen-quoc-gia-a416224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan