+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/9/2019: Bắt tên trộm dắt bộ SH 20km vì không mở được khóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/9/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt tên trộm dắt bộ SH 20km vì không mở được khóa

    Đối tượng Trương Bá Phú.

    Công an huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) vừa bàn giao cho Công an huyện Mỹ Đức đối tượng Trương Bá Phú (Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra, xử lý theo quy định về hành vi trộm cắp.

    Trước đó, tổ công tác Công an huyện Chương Mỹ đang tuần tra tại địa bàn xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ đã phát hiện một nam thanh niên đang dắt bộ xe máy SH có nhiều biểu hiện nghi vấn.

    Tiến hành kiểm tra, nam thanh niên tỏ vẻ lo sợ và không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Tổ công tác đã đưa đối tượng về đồn Công an Miếu Môn để đấu tranh, làm rõ.

    Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Trương Bá Phú, SN 1993, trú tại Thái Hưng, Thái Thụy, Thái Bình.

    Khoảng 23h ngày 25/8, Phú đi lang thang quanh khu vực xã An Phú, huyện Mỹ Đức xem ai có sơ hở thì ăn trộm. Đến trạm y tế xã An Phú, Phú phát hiện hiện một chiếc xe SH 125 màu sơn đỏ đen không có người trông nên dắt đi.

    Tuy nhiên, do không biết mở khóa nên Phú đã dắt bộ hơn 20km trong đêm. Đến địa bàn xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, thì bị Tổ công tác của Công an huyện Chương Mỹ phát hiện, bắt giữ.

    Anh rể nguy kịch vì bị em vợ cứa cổ ở Quảng Ninh

    Chủ tịch UBND phường Đông Mai (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) Vũ Hoài Sơn cho biết, vụ việc xảy ra vào 16h30 hôm nay (1/9) tại khu vực cầu Mai Hoà.

    Theo đó, anh B.A.T (SN 1978, phường Việt Hưng, TP Hạ Long, làm nghề hầu đồng) về quê vợ cũ ở phường Đông Mai có việc. Khi đang hầu đồng thì bất ngờ bị H. (em vợ) lao tới cứa cổ dẫn tới nguy kịch.

    Anh T. được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

    Cũng theo ông Sơn, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do 8 năm trước anh T. ly hôn với vợ, từ đó đến nay không quan tâm cuộc sống vợ con. Vì lý do này mà anh T. và H. thường xuyên xích mích.

    "Sau khi gây án, H. đã ra đầu thú", ông Sơn nói.

    Khởi tố, bắt giam đối tượng chém 4 người trong một gia đình tử vong

    Nghi phạm Nguyên Văn Đông

    Chiều 1/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại huyện Đan Phượng) về hành vi giết người.

    Ông Nguyễn Văn Đông là nghi phạm đã chém cả gia đình người em ruột làm 4 người tử vong vào sáng cùng ngày.

    Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng,  Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã trực tiếp đến hiện trường vụ án để chỉ đạo công tác điều tra, và động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

    Trước đó, vào khoảng 7h15 ngày 1/9, Nguyễn Văn Đông  đã mang dao xông vào truy sát cả gia đình người em trai.

    Hậu quả khiến 5 người trong một gia đình thương vong, trong đó có 2 nạn nhân tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân tử vong tại bệnh viện, một người vẫn đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau khi gây án, đối tượng đã bị cơ quan Công an bắt giữ.

    Bước đầu xác định, Nguyễn Văn Đông và người em trai là Nguyễn Văn H. (50 tuổi) được bố mẹ để lại cho một mảnh đất và xảy ra tranh chấp.

    Sáng ngày 1/9, khi nghe tin em trai khởi công xây nhà thì ông Đông vác dao sang truy sát dẫn đến án mạng đau lòng.

    Thanh niên 19 tuổi đánh người cướp của lấy tiền trả nợ game


    Đối tượng Vũ Văn Thắng được di lý từ tỉnh Lai Châu về.

    Khoảng 23h05 ngày 28/8, khi đang dọn dẹp và khóa cửa quán cà phê “Khói”, chị Nguyễn Thị Hoa, SN 1973, ở tổ dân phố An Tháp, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên bị một nam thanh niên đeo khẩu trang chạy vào quán dùng 1 đoạn gậy gỗ đập vào đầu gây thương tích và lấy đi số tiền 6 triệu đồng.

    Sau 3 ngày tích cực điều tra, Công an thị xã Mỹ Hào đã phối hợp với Công an huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu bắt giữ Vũ Văn Thắng, SN 2000, ở thôn Bùng Dựa, xã Tuấn Hưng, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương là thủ phạm của vụ án, khi đối tượng này đang chơi game tại một quán Internet ở tỉnh Lai Châu.

    Tại cơ quan điều tra, Thắng cho biết do nợ tiền chơi game nên đã đi tìm gia đình nào sơ hở để cướp tài sản.

    Hiện Công an thị xã Mỹ Hào đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Văn Thắng về tội “Cướp tài sản” theo khoản 2, Điều 168, Bộ luật hình sự.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-292019-bat-ten-trom-dat-bo-sh-20km-vi-khong-mo-duoc-khoa-a291200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan