+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/4/2019: Đến xin khất nợ, bị chủ nợ dùng xẻng đánh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dùng xẻng đánh chết người, gia đình nạn nhân mang thi thể đến đòi làm rõ

    Chiều 28/4, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Minh (SN 1986, trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi giết người.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 phút ngày 27/4, ông Nguyễn Thọ Tuyên (SN 1970, trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành) đến nhà Vũ Văn Minh để khất nợ thì bị Minh dùng cán xẻng đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục ngã.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Người Lao Động

    Người thân đã lập tức đến đưa ông Tuyên đến cơ sở y tế cấp cứu. Do vết thương nặng, nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An nhưng tử vong ngay sau đó.

    Bức xúc trước cái chết của ông Tuyên, ngay trong đêm 27/4, người nhà đã đưa thi thể nạn nhân về thẳng tại ngôi nhà đang làm của Vũ Văn Minh để yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Lực lượng chức năng sau đó đã tới khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Tuyên.

    Theo người nhà nạn nhân, ôngTuyên làm ăn ở miền Nam, trong đợt nghỉ lễ tranh thủ về quê chơi. Ông Tuyên có vay mượn của Minh 70 triệu đồng, đã trả 35 triệu đồng và xin ít ngày nữa sẽ trả số tiền còn lại. Chiều ngày 27/4, khi ông Tuyên đến nhà "chủ nợ" Minh thì bị người này dùng cán xẻng đánh liên tiếp vào người.

    Sau khi sự việc xảy ra, nghi can đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đến sáng ngày 28/4, Vũ Văn Minh đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đầu thú.

    Lời khai của kẻ dùng búa sát hại cô ruột ở TP.HCM

    Ngày 28/4, Công an Quận 8, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Chung Kim Phong (23 tuổi, ngụ Quận 8) để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân là bà Chung Thị Kim H. (59, cô ruột của Phong).

    Chung Kim Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công Lý

    Tại cơ quan điều tra, Phong khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Phong cho biết cô ruột không có chồng, ở chung với gia đình ông Tùng (bố phong). Trong thời gian sinh sống, sinh hoạt, giữa Phong và bà H. nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

    Chiều 27/4, Phong về nhà thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với cô ruột. Nghi can sau đó dùng búa đập vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Phong gọi điện báo Công an.

    “Phong ăn ở không đúng ý thì hay bị bà H. la mắng. Hôm qua Phong kích động nên dùng búa gây án. Thanh niên này học đại học, bản tính rất hiền. Phong gây án vì bộc phát”, một cán bộ điều tra cho biết.

    Trước đó, khoảng 15h ngày 27/4, người dân thấy nhiều công an chạy vào một căn nhà trong hẻm 146 đường Nguyễn Chế Nghĩa, phường 12, Quận 8, TP.HCM. Nhiều người đi theo vào nhà thì phát hiện bà H. nằm gục chết trên vũng máu, cạnh đó có một cây búa.

    Tạm giữ kẻ đâm Đại úy công an thủng bụng, phải cắt bỏ thận

    Bị mời về trụ sở làm việc, nam thanh niên rút dao đâm Đại úy công an trọng thương, buộc phải cắt bỏ một quả thận trong quá trình cứu chữa.

    Ngày 28/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Giàu (25 tuổi, ngụ phường Phú Thứ) điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

    Nguyễn Thanh Giàu. Ảnh: CAND

    Theo điều tra ban đầu, sáng 26/4, Giàu đuổi đánh ông Lê Văn Khiêm (60 tuổi) tại khu vực Thạnh Hoà (phường Hưng Phú, quận Cái Răng). Giàu một tay điều khiển xe máy, một tay cầm dao đâm trúng vùng hông bên phải ông Khiêm, rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Ông Khiêm gọi điện thoại cho Đại úy Nguyễn Minh Nhựt là Cảnh sát khu vực báo tin.

    Đại uý Nhựt đến hiện trường giải quyết vụ việc và xác định Giàu là người gây án nên tìm đến nhà đối tượng, mời về trụ sở làm việc. Không chấp hành, Giàu bất ngờ lấy dao bấm trong người đâm vào vùng bụng và bên nách Đại uý Nhựt gây thương tích.

    Gây án xong, Giàu bỏ trốn đến chiều cùng ngày thì ra đầu thú. Ông Khiêm bị đâm phải khâu 10 mũi, còn Đại uý Nhựt thương tích nặng ở vùng bụng và nách. Bác sĩ đã cắt bỏ thận trái, sốc mất máu do chấn thương thận trái độ IV, thủng đại tràng trái.

    Sau khi được phẫu thuật, hiện sức khoẻ của Đại uý Nhựt tạm ổn. Hiện Đại úy Nhựt đang nằm điều trị tại Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức của bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

    Đâm tử vong 1 người xuất phát từ việc không được mời nhậu cùng

    Mâu thuẫn trên bàn nhậu và bị mắng là “Nhỏ mà láo”, nam thanh niên ấm ức rút dao đâm loạn xạ khiến nạn nhân tử vong.

    Ngày 28/4, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra lệnh bắt giữ khẩn cấp và tạm giữ đối với Nguyễn Trần Phước Sang (21 tuổi, ngụ phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) về hành vi giết người.

    Nguyễn Trần Phước Sang đã bị bắt sau khi đâm chết người rồi bỏ trốn. Ảnh: Tiền Phong

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 24/4, nhóm thanh niên gồm Nguyễn Tấn Đức, Trần Bá Hậu (26 tuổi, cùng ngụ phường Long Phú, thị xã Tân Châu), Huỳnh Phước Toàn (23 tuổi, ngụ tại phường Long Hưng, thị xã Tân Châu) và 2 người bạn khác đến nhậu và karaoke tại quán “T.N” thuộc khóm Long Thạnh B, phường Long Thạnh.

    Một người bạn của Hậu là Nguyễn Minh Quang (SN 1996; phường Long Hưng) gọi điện thoại đến để xin vào nhậu ké và karaoke chung nhưng Hậu không đồng ý. Hậu nói dối với Quang là cả nhóm đã tính tiền xong và chuẩn bị đi về.

    Tức giận vì không được rủ, Quang điện thoại cho Lê Tấn Lợi (SN 1995, con của chủ quán karaoke "T.N") nói dối Lợi rằng quán karaoke này đang có nhóm người đến gây sự. Nghe vậy, Lợi rủ thêm Sang rồi cả 3 cùng đi xe máy đến quán để kiếm nhóm của Đức và Hậu.

    Tại đây, Quang bị Hậu đánh đến ngất xỉu nên được Đức và Toàn lấy xe máy chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã Tân Châu. Trước khi đi, Đức quay sang mắng Sang là “Nhỏ mà láo” khiến Sang ghi hận.

    Đến khoảng 3h cùng ngày, sau khi chở Quang vào bệnh viện cấp cứu xong, Đức lấy xe máy chở Toàn về hướng trung tâm thị xã Tân Châu.

    Trên đường đi, cả 2 thấy Lợi đứng trước nhà riêng nên dừng xe để nói chuyện. Lúc này, Sang bất ngờ từ bên kia đường cầm dao lao vào chém và đâm nhiều nhát vào người của Đức. Đức bỏ chạy đi khoảng 30m thì gục xuống đường và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Sau khi gây án, Sang bỏ trốn khỏi địa phương.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh An Giang đã lập tức đến khám nghiệm hiện trường, tử thi, khẩn trương xác minh, truy tìm đối tượng.

    Đến khoảng 2h50 ngày 25/4, được sự giúp đỡ của công an địa phượng, lực lượng trinh sát đã bắt được Sang khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

    Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/4/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2942019-den-xin-khat-no-bi-chu-no-dung-xeng-danh-tu-vong-a273158.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan