+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/10/2019: Bắt Chủ tịch Petroland Bùi Minh Chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/10/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt Chủ tịch Petroland Bùi Minh Chính

    Chủ tịch Petroland Bùi Minh Chính. 

    Ngày 2/10, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Petroland, nguyên Giám đốc Công ty Petroland, về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Kết quả điều tra bước đầu xác định, với tư cách là Giám đốc Công ty Petroland, ông Bùi Minh Chính đã ký hợp đồng, duyệt thanh toán nhiều hợp đồng môi giới bất động sản, dịch vụ tư vấn nhà đất và ký hợp đồng bán bất động sản của Petroland trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho Petroland gần 100 tỉ đồng.

    Sau khi được VKSND tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tống đạt và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với bị can Bùi Minh Chính theo đúng quy định của pháp luật.

    Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của bị can và những người có liên quan...

    Người đàn ông bị phạt 3,5 triệu đồng vì báo tin cháy giả

    Ông Trịnh Xuân H. 

    Ngày 2/10, một lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk)cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt ông Trịnh Xuân H., SN 1966, ngụ xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo số tiền 3,5 triệu đồng về hành vi báo cháy giả.

    Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 21/9, một số điện thoại đã gọi vào số máy 114 báo cháy tại thôn 5 (xã Dliê Yang).

    Sau khi nhận tin báo, đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 7 cùng Công an huyện Ea H’leo đã triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường, nhưng không có vụ cháy như tin báo nói trên.

    Quá trình xác minh, Công an huyện Ea H’leo xác định, do mâu thuẫn với vợ và có men rượu trong người, ông H. đã dùng điện thoại của mình báo tin giả - 5 cuộc, đến số 113 báo bị dọa đánh, 2 cuộc đến số 114 báo nhà bị cháy và 1 cuộc đến số 115 báo bị thương cần cấp cứu.

    Bắt khẩn cấp nhóm côn đồ xông vào quán ăn chém 5 người bị thương

    Những tang vật công an thu giữ. 

    Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đang tạm giữ Nguyễn Văn Phước (44 tuổi, ngụ phường 9, TP.Đà Lạt) để làm rõ việc đưa đồng bọn đến quán ăn chém 5 người bị thương. Công an cũng truy bắt những thành viên còn lại trong nhóm của Phước.

    Theo điều tra, khoảng 11h45 ngày 30/9, Phước lái taxi cùng Nguyễn Văn Hùng (31 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt) điều khiển ôtô khác chở theo gần 10 người.

    Nhóm trên mang theo hung khí đến trước quán Thuận Phát (phường 6, TP.Đà Lạt) rồi lấy kiếm, dao lao vào trong chém người.

    Trong vòng một phút, nhóm trên chém 5 người trong quán ăn bị thương rồi lên xe rời khỏi hiện trường. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Trong đó, có một nạn nhân bị chém đứt lìa cẳng tay trái.

    Qua điều tra, công an bắt giữ Phước. Khám xét xe của đối tượng, công an thu giữ một cây kiếm bằng kim loại dài 70 cm, 1 cây gậy bóng chày.

    Người thân của Phước và Hùng có vay nóng của nhóm người đang kinh doanh tại quán ăn Thuận Phát.

    Thời gian qua, người thân của Phước thường xuyên bị hăm dọa, khủng bố. Do đó, Phước đã gọi thêm Hùng và những người khác đến quán trên để "xử lý".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-3102019-bat-chu-tich-petroland-bui-minh-chinh-a295367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan