+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/8/2020: Thiếu nữ bị hiếp dâm trong khu rừng vắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/8/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/8/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiếu nữ bị hiếp dâm trong khu rừng vắng


    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh minh họa 

    Ngày 5/8, Cơ quan Công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đang tạm giữ đối tượng Trần Thế Vinh (SN 1986, trú huyện Xuyên Mộc) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án Hiếp dâm xảy ra trên địa bàn.

    Nạn nhân trong vụ việc là chị H.T.B.L. (SN 1992, trú cùng huyện).

    Theo điều tra ban đầu, Trần Thế Vinh và L. có quen biết từ trước. Mới đây, Vinh có chở L. đi xem một lô đất để mua.

    Sau khi xem đất xong, Vinh chở chị L. đến khu vực rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu khống chế, dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

    Sau khi xảy ra vụ việc, chị L. đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi đồi bại của Vinh.

    Người phụ nữ bị phạt 2 triệu đồng vì không chịu cách ly tại nhà

    Sáng 5/8, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết trên Người lao động, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Võ Thị Minh H. (SN 1971, trú tại số 44, đường Phong Bắc 4, phường Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) 2 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

    Trước đó, ngày 24/7, chị Võ Thị Minh H. đi từ bệnh viện Đà Nẵng về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhưng không thông báo đến cơ quan chức năng để khai báo y tế.

    Thời điểm này, chị H. đã đến xã Sơn Ninh (huyện Hương Sơn) chăm bố chồng, sau đó trở lại nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng, (huyện Hương Sơn).

    Vào ngày 31/7, khi có biểu hiện ho, sốt, tự uống thuốc hạ sốt, chị H. mới đến trạm Y tế khai báo dịch tễ và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả bước đầu âm tính với SARS-CoV-2. Hiện chị H. đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

    Thông tin mới nhất vụ cướp ngân hàng BIDV tại Hà Nội


    Hai nghi phạm cùng tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên 

    Chiều 5/8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phùng Hữu Mạnh (sinh năm 1997; ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ, quận Đống Đa) và Hoàng Ngọc (sinh năm 1978; ở tòa nhà 27 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa) về tội Cướp tài sản.

    Đây là hai đối tượng gây ra vụ cướp ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) hôm 27/7.

    Trước đó, khoảng 9h40 ngày 27/7, hai đối tượng đến ngân hàng nói tên rồi đi bộ vào bên trong hô cướp. Ngọc nổ một phát súng chỉ thiên, rồi dùng một quả mìn giả để đe dọa nhân viên ngân hàng.

    Sau đó, các đối tượng lấy được 942 triệu đồng và dùng súng đe doạ cướp một xe máy của người dân đang đứng chờ rút tiền rồi bỏ trốn lên đại lộ Thăng Long.

    Hai đối tượng sau đó lại quay về một nhà nghỉ được thuê sẵn ở Trần Duy Hưng để chia tiền, rồi trở về nhà. Ngọc chia cho Mạnh 200 triệu đồng, số còn lại đối tượng này sử dụng và trốn về Hải Phòng.

    0h ngày 29/7, Mạnh bị bắt ở nhà và hơn 4 tiếng sau Ngọc sa lưới khi đang lẩn trốn tại phố Lạch Tray, Hải Phòng.

    Thời điểm bắt giữ, cảnh sát thu hồi được 154 triệu đồng nhưng đa số là tiền của Mạnh. Ngọc khai đã dùng tiền để trả nợ và chia cho nhiều người.

    Tại cơ quan công an, Ngọc và Mạnh khai có mối quan hệ quen biết từ năm 2018. Chủ mưu vụ cướp là Hoàng Ngọc. Do Ngọc làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần và không có khả năng chi trả, nên đã nảy ý định rủ Mạnh đi cướp ngân hàng. Ngọc bàn bạc kế hoạch với Mạnh và chuẩn bị sẵn một khẩu súng để hành động.

    Khẩu súng tự chế được Ngọc mua trên mạng với giá 12 triệu đồng và chế một quả lựu đạn giả bằng băng dính đen.

    Sau đó, cả hai thống nhất việc Mạnh cầm lựu đạn giả để đe dọa mọi người và uy hiếp người đi đường để cướp xe, còn Ngọc cầm súng để bắn.

    Sau khi hai nghi phạm bị bắt, ngoài số tiền 154 triệu, lực lượng chức năng còn thu giữ khẩu súng tự chế và một số đồ vật liên quan đến vụ án.

    Nam thanh niên 17 tuổi đi xe máy tông gãy chân Đại úy CSGT

    Ngày 5/8, Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết cơ quan này vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Tiến Dũng (17 tuổi, trú huyện Đầm Hà, Quảng Ninh) để làm rõ hành vi Chống người thi hành công vụ.

    Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 4/8, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại một tuyến đường thuộc thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, Tổ công tác của Công an huyện Hải Hà phát hiện Dũng cùng một nhóm thanh thiếu niên khoảng 20 người đi trên 10 xe máy lưu thông theo hướng từ xã Quảng Điền về Trung tâm thị trấn Quảng Hà với tốc độ cao.

    Nhóm người này còn dàn hàng ngang trên đường, lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe...

    Lực lượng cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, nhưng Dũng cùng nhóm thanh niên không chấp hành mà lao thẳng vào tổ công tác khiến Đại úy Phạm Văn Bình bị gãy chân phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện Đại úy Bình đã được phẫu thuật và không còn nguy hiểm đến tính mạng.

    Qua điều tra ban đầu, Công an huyện Hải Hà xác định, đối tượng điều khiển xe máy lao vào Đại úy Bình là Nguyễn Tiến Dũng.

    Tại cơ quan công an, Dũng bước đầu khai nhận, do không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm nên khi phát hiện lực lượng công an đang làm nhiệm vụ ra hiệu lệnh dừng xe đã bất chấp lao xe vào Tổ công tác để bỏ trốn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-682020-thieu-nu-bi-hiep-dam-trong-khu-rung-vang-a333527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan