+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 18/11: "Nữ quái" đất cảng vận chuyển "hàng nóng" giao cho khách

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/11/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    "Nữ quái" đất cảng vận chuyển "hàng nóng" giao cho khách

    tin tuc phap luat ngay 18 11 2021 nu quai dat cang van chuyen hang nong giao cho khach dspl 1
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 17/11, Công an TP.Hải Phòng tiếp tục điều tra, xử lý vụ tàng trữ, vận chuyển súng, đạn theo quy định của pháp luật.

    Trước đó vào lúc 19h15 ngày 13/11, tại khu vực đường trục chính Khu Công nghiệp VSIP, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng, Phòng Cảnh sát Hình sự- Công an thành phố đã bắt quả tang đối tượng Lê Thị Kim Nhung (SN 1975, ở Thiên Lôi, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) đang vận chuyển một khẩu súng dạng bắn đạn hoa cải cùng các tút đạn, thuốc súng, viên chì và nguyên liệu làm đạn hoa cải.

    Tại cơ quan Công an, đối tượng Nhung khai nhận, số súng, đạn…trên được Phạm Thị Trúc Quỳnh (SN 1969, ở Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng ) thuê vận chuyển để giao cho một đối tượng trên địa bàn Thủy Nguyên.

    Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Thị Trúc Quỳnh, cơ quan Công an thu giữ thêm 2 khẩu súng ngắn (loại công cụ hỗ trợ), 2 khẩu súng ngắn dạng ổ quay, 8 viên đạn đầu cao su, 9 viên đạn đầu bi sắt cùng nhiều túi hạt nổ, đạn chì.

    Tạm giam 3 tháng bác sĩ trong đường dây tiêm vắc xin dịch vụ

    Tối ngày 17/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin đã thực hiện bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Hiệp (31 tuổi, bác sĩ Khoa Kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên) để điều tra làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”

    Trước đó, vào ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Lê Văn Thắng - là người giữ xe của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên (24 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú khu phố 7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

    Vào thời điểm đó, công an cũng khởi tố bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” nhưng cho tại ngoại điều tra.

    Qua công tác nắm tình hình địa bàn, trinh sát xác định Thắng đã thỏa thuận với Tống Văn Tùng (29 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú khu phố 1, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) và ra giá tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 17 người dân với giá 600.000 đồng/người.

    Vào ngày 24/8, Thắng tự ý mở cổng sau của Trung tâm Y tế TX. Tân Uyên cho 10 người dân đi vào trong để tiêm vắc xin (7 người còn lại chưa đến). Tiêm xong, Tống Văn Tùng đang đưa số tiền cho Thắng thì bị lực lượng công an bắt quả tang, tạm giữ người và tang vật với tổng số tiền là 10,2 triệu đồng.

    Qua đấu tranh, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, Thắng khai đã móc nối với bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp thống nhất tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 42 người khác với tổng số tiền là 17,5 triệu đồng sau 2 lần tiêm (ngày 11/8 và ngày 20/8) rồi chia đôi số tiền trên.

    Bắt 2 kẻ lừa 165 người sang Hàn Quốc bằng đường biển

    tin tuc phap luat ngay 18 11 2021 nu quai dat cang van chuyen hang nong giao cho khach dspl 2
     Vũ Đức Minh (trái) và Đinh Hồng Quang. Ảnh: VTC News

    Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng cho biết vừa bắt Vũ Đức Minh (39 tuổi) và Đinh Hồng Quang (24 tuổi, cùng trú Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 5/2021, Minh và Quang dùng giấy CMND giả, sau đó lên mạng xã hội Facebook giới thiệu, móc nối với những người có nhu cầu sang Hàn Quốc lao động, cam kết mức lương 50 triệu đồng/tháng. Chi phí xuất cảnh là 10.000 USD/người.

    Vì tin tưởng vào những kẻ này, 165 người dân ở các tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh đăng ký đi xuất khẩu lao động. Theo điểm hẹn tại Hà Nội, mỗi người nộp cho Minh và Quang 5 triệu đồng tiền khám sức khỏe và xét nghiệm COVID-19.

    Đến ngày 13/5, Minh và Quang hẹn 165 người vào Đà Nẵng, giới thiệu về một số khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn ở lại chờ sang Hàn Quốc.

    Tại đây, 2 người này tiếp tục thu của mỗi lao động 300 USD, nói là để “làm thẻ lên tàu” và hẹn đến tối 15/5 sẽ đưa mọi người ra cảng Tiên Sa để khởi hàng sang Hàn Quốc.

    Sau khi chiếm đoạt của các bị hại tổng cộng gần 3 tỷ đồng, Minh và Quang bỏ trốn khiến các lao động lâm cảnh khốn đốn.

    Tiếp nhận thông tin, vào cuộc điều tra, đến ngày 16/11, Công an TP.Đà Nẵng bắt được Minh và Quang khi đang trốn tại Hòa Bình và Hà Nội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-18-11-2021-nu-quai-dat-cang-van-chuyen-hang-nong-giao-cho-khach-a519531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan