+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 25/8: Tài xế vượt chốt kiểm dịch nhận "kết đắng"

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/8/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 25/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tài xế vượt chốt kiểm dịch nhận "kết đắng"

    tin tuc phap luat ngay 25 8 tai xe vuot chot kiem dich nhan ket dang dspl 1
    Bị cáo Nguyễn Hữu Tuyên tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Ngày 24/8, TAND huyện Vĩnh Tường mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Hữu Tuyên (41 tuổi, ở huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội Chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ luật Hình sự 2015.

    Theo cáo trạng, sáng 4/8, Tuyên điều khiển xe trộn bê tông từ Phú Thọ sang Vĩnh Phúc.

    Tới chốt kiểm dịch xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường, tài xế cho xe di chuyển vào làn ưu tiên dù biết xe mình không có phù hiệu "luồng xanh".

    Khi bị cán bộ trực chốt yêu cầu xuống xe để khai báo y tế, Tuyên không chấp hành, cố tình ngồi trong ca bin để gây ùn tắc nhằm buộc các cán bộ phải xả chốt.

    Khi thấy tổ công tác không xả chốt, Tuyên cho xe "thông" chốt, đi về hướng TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Tài xế này bị chặn đường, khống chế sau khi bỏ chạy được gần 3 km.

    Căn cứ tài liệu vụ án, lời khai của bị cáo tại phiên tòa cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND huyện Vĩnh Tường tuyên Tuyên 18 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

    Hà Nội điều tra nhiều vụ có dấu hiệu thao túng thị trường chứng khoán

    Công an TP.Hà Nội vừa nhận được thư cảm ơn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, xử lý vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán.

    Trong thư, UBCKNN cho biết, thời gian qua cơ quan này được sự phối hợp, hỗ trợ tích cực và hiệu quả của các lực lượng Công an TP.Hà Nội, nổi bật là Phòng An ninh Kinh tế, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

    Phòng An ninh Kinh tế, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu phối hợp chặt chẽ với UBCKNN trong xác minh, điều tra, làm rõ một số vụ việc có dấu hiệu giao dịch thao túng thị trường chứng khoán, giúp UBCKNN thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng trong vụ việc chưa đến mức xử lý hình sự với mức phạt tiền cao. Đồng thời, các đơn vị tiếp tục phối hợp, trao đổi thông tin với UBCKNN trong xử lý các vụ việc trên thị trường chứng khoán.

    Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã hỗ trợ UBCKNN trong điều tra truy tìm những kẻ phát tán tài liệu giả mạo.

    Căn cứ kết quả xác minh của Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, ngày 5/8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt đối tượng cung cấp thông tin sai sự thật và cung cấp công văn giả mạo trên mạng xã hội.

    Các vụ việc thao túng thị trường chứng khoán, lan truyền thông tin sai sự thật trên mạng gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin, lợi ích của nhà đầu tư, tính bền vững, công khai, minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam. Việc điều tra, xác minh, làm rõ các vụ việc, góp phần xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm đã góp phần củng cố niềm tin của nhà đầu tư, nâng cao uy tín của cơ quan quản lý, niềm tin vào kỷ cương, kỷ luật, ý thức tuân thủ pháp luật trên thị trường chứng khoán.

    Trong thư, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN thay mặt Ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn tới Ban Giám đốc Công an TP.Hà Nội về sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với các lực lượng Công an thành phố trong công tác phối hợp với UBCKNN để đảm bảo an ninh, trật tự, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán.

    "Nữ quái" làm giả thẻ phục vụ phòng dịch để được qua chốt dễ dàng

    tin tuc phap luat ngay 25 8 tai xe vuot chot kiem dich nhan ket dang dspl 2
    Nguyễn Thị Bích Ngọc Phương L. cùng tang vật. Ảnh: Dân Trí 

    Ngày 24/8, Công an xã Gia Kiệm đã bàn giao chị Nguyễn Thị Bích Ngọc Phương L. (sinh năm 1984, ngụ xã Quang Trung) cho Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Trước đó, khoảng 9h ngày 21/8, tổ tuần tra xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 xã Gia Kiệm đã yêu cầu chị L. xuất trình giấy tờ đi đường, khi người phụ nữ này đang lưu thông trên tuyến đường Võ Dõng 1 - Lạc Sơn.

    Tại thời điểm này, chị L. đã xuất trình "thẻ phục vụ công tác phòng chống dịch". Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện đây là thẻ giả nên mời người phụ nữ này về trụ sở Công an xã Gia Kiệm để làm việc.

    Tại cơ quan công an, chị L. khai nhận đã tự làm giấy tờ giả trên tại nhà với mục đích dùng để đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh được dễ dàng.

    Công an huyện Thống Nhất đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-25-8-tai-xe-vuot-chot-kiem-dich-nhan-ket-dang-a511146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan