+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 4/3: Bố dẫn con trai 8 tuổi đi trộm iPhone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/3/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bố dẫn con trai 8 tuổi đi trộm iPhone

    Chiều 3/3, Công an quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thịnh (48 tuổi, ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) về tội Trộm cắp tài sản, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin. 

    Cảnh sát cũng bàn giao bé trai 8 tuổi (con ruột Thịnh) cho người thân quản lý. Theo điều tra ban đầu, người đàn ông 48 tuổi đã ly dị vợ và sống cùng con trai 8 tuổi ở nhà trọ.

    Người này nhác làm việc nhưng lại thích đua đòi ăn chơi. Để có tiền tiêu xài, ông ta hướng dẫn con trai cùng đi trộm cắp. Thịnh dẫn con đến các cửa hàng giả vờ nói xem sản phẩm hoặc nói chuyện với người bán để đánh lạc hướng. Lúc này, cháu bé sẽ lẻn vào chỗ cất giấu tài sản của chủ cửa hàng để trộm cắp.

    tin tuc phap luat ngay 4 3 2022 bo dan con trai 8 tuoi di trom iphone1 copy1
    Đối tượng thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.

    Chiều 12/1, Thịnh chở con bằng xe máy đến một tiệm tạp hóa trên đường Võ Chí Công (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Phát hiện trong tiệm chỉ có một người nên hai cha con Thịnh vào hỏi mua hàng.

    Tại đây, người đàn ông 48 tuổi nói chuyện với nữ nhân viên nhằm đánh lạc hướng để con trai lấy trộm chiếc iPhone 11. Sau đó, Thịnh mang điện thoại trộm được bán với giá 550.000 đồng.

    Tại cơ quan công an, người này khai với thủ đoạn trên, hai cha con đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm tài sản trên địa bàn. Cảnh sát cho biết Thịnh có hai tiền án về tội Trộm cắp tài sản và một tiền án về tội Cướp tài sản.

    Vây bắt “ông trùm” điều hành đường dây đánh bạc nghìn tỉ đồng

    Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, theo thông tin ban đầu, ngày 2/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Công an thị xã Phước Long, vừa truy bắt được "ông trùm" điều hành đường dây đánh bạc nghìn tỉ đồng Võ Hoài Thanh (thường gọi là Hiếm, 38 tuổi, trú phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) khi y đang lẩn trốn tại khu vực bìa rừng phòng hộ, hồ thủy điện Thác Mơ, thuộc địa bàn xã Phước Tín (thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước).

    Trước đó, cơ quan Công an đã khám phá một vụ án đánh bạc qua mạng Internet với số tiền rất lớn lên đến hàng ngàn tỉ đồng xảy ra trên địa bàn thị xã Phước Long.

    tin tuc phap luat ngay 4 3 2022 bo dan con trai 8 tuoi di trom iphone2
    Khẩu súng và đạn bị Công an thu giữ của đối tượng. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật.

    Ngày 15/2, Đại tá Dương Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã ký Công văn hỏa tốc về việc phối hợp truy bắt Võ Hoài Thanh (SN 1984, thường gọi là Hiếm, ngụ khu phố 2, phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước). Thanh là đối tượng có hành vi “Tổ chức cho người khác đánh bạc thắng thua bằng tiền dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet”.

    Sau nhiều ngày lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành, Thanh về lẩn trốn tại khu vực bìa rừng phòng hộ, hồ thủy điện Thác Mơ (thuộc địa bàn xã Phước Tín) thì bị bắt giữ.

    Khám xét người và nơi ở của Thanh, cơ quan Công an đã thu giữ được 1 khẩu súng, một số đạn chì và ma túy.

    Chỉ bán 30.000 đồng/lần, cửa hàng xăng dầu bị xử phạt

    Ngày 3/3, thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết Đội trưởng Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Dầu khí Hà Thành - Chi nhánh Lâm Đồng (Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc) số tiền là 15 triệu đồng về hành vi giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng và không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

    Trước đó, thông qua phản ánh của người dân và các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, Tổ công tác Đội QLTT số 3 phát hiện gần đây Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc chỉ đổ xăng nhỏ giọt (30.000 đồng/lần) nên đã gây ra nhiều bức xúc cho người dân.

    Ngày 1/3, Đội QLTT số 3 chủ trì phối hợp với Công an TP. Bảo Lộc và Phòng Kinh tế Bảo Lộc tiến hành kiểm tra đột xuất Cửa hàng xăng dầu Đức Long Bảo Lộc (địa chỉ tại Km 125+800, QL 20, phường Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc).

    tin tuc phap luat ngay 4 3 2022 bo dan con trai 8 tuoi di trom iphone3
    Cơ quan chức năng làm việc tại cây xăng vi phạm. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.

    Với hành vi vi phạm quả tang và qua công tác kiểm tra, thu thập các chứng cứ xác thực khác, Đoàn kiểm tra đã xác định cửa hàng này đã giảm lượng hàng bán ra so với thời gian trước đó mà không có lý do chính đáng và không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

    Theo thông tin từ Cục QLTT Lâm Đồng cho biết, trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn quản lý để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-4-3-2022-bo-dan-con-trai-8-tuoi-di-trom-iphone-a530019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan