+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 6/12: Đi “cắt duyên âm”, cô gái bị thầy cúng làm cho mang thai

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/12/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đi “cắt duyên âm”, cô gái bị thầy cúng làm cho mang thai

    tin tuc phap luat ngay 6 12 di cat duyen am co gai bi thay cung lam cho mang thai dpsl 1
    Bị can Văn Đước Liên. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

    Theo kết quả điều tra ban đầu, nhiều năm qua Văn Đức Liên tự nhận chữa “căn” (bệnh do phụ nữ bị “người âm” đeo bám nên không có người yêu) và chữa cho trẻ em có chứng khó ngủ, khóc đêm.

    Cho rằng mình bị “vong theo”, một cô gái tại Quảng Nam đã tìm đến “thầy” Liên để được chữa. Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 9/2021, lợi dụng việc chữa “căn”, đối tượng Văn Đức Liên đã nhiều lần quan hệ tình dục khiến cô gái 21 tuổi này mang thai. Được biết, đối với phụ nữ, khi chữa căn, đối tượng Văn Đức Liên buộc “người bệnh” phải cởi bỏ hết trang phục.

    Từ năm 1990 đến nay, Văn Đức Liên tự học đạo “Năm Ông” rồi dùng các tập vở ghi chép các câu kinh, chú và vẽ các hình bùa phép. Sau đó, đối tượng Liên rèn một con dao gọi là “dao lệnh”, tự đặt thợ làm một con dấu mực đỏ in hình một người ngồi khoanh gối lại gọi là “ấn”, mua một chuỗi hạt, gồm nhiều hạt nhựa và gỗ được xâu lại với nhau. Liên để tất cả các thứ này cạnh bàn thờ ở trong nhà và gọi khu vực này là “điện”.

    Khi có người đến nhờ chữa bệnh, Liên niệm kinh chú để “người âm” nhập vào người, lên đồng rồi bắt mạch, phán bệnh, vẽ bùa chú đốt bỏ vào một chai nước cho “người bệnh” uống, vẽ bùa bắt mang theo người. Đối với phụ nữ, ông này cũng vẽ bùa, đốt vào ly nước cho "bệnh nhân" uống, sau đó dùng “dao lệnh” đập lên người làm phép, bắt "bệnh nhân" cởi bỏ trang phục để xoa thuốc lên người.

    Nhận được thông tin đối tượng Văn Đức Liên lợi dụng việc “chữa căn” để làm cô gái 21 tuổi mang thai, Công an huyện Thăng Bình đã vào cuộc điều tra và khởi tố Liên về tội “Cưỡng dâm” theo Điều 143 BLHS 2015. Ngoài ra, Công an huyện Thăng Bình đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử phạt hành chính Văn Đức Liên vì hành vi hành nghề mê tín dị đoan.

    "Nữ quái" bị bại lộ trốn truy nã gần 20 năm vì rượt chém mẹ chồng

    Ngày 5/12, Công an Kiên Giang cho biết, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp Công an huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã bắt đối tượng truy nã Lê Thị Kim Tư (41 tuổi) cư trú xã Đông Thạnh, huyện An Minh, Kiên Giang về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo kết quả điều tra, vào tháng 12/2001, Tư cùng chồng là Nguyễn Kim Phụng bị Công an huyện Hóc Môn - TPHCM bắt quả tang khi đang bán ma túy cho con nghiện.

    Sau đó, vào giữa năm 2002, Tư bị Tòa án Nhân dân TPHCM tuyên phạt 7 năm tù (còn chồng của Tư là Phụng bị phạt 6 năm tù) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Lúc này do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nên Tư được hoãn thi hành án và được đưa về Kiên Giang để cơ quan chức năng quản lý người bị kết án tù đang tại ngoại.

    Đến năm 2005, khi con của Tư đủ tuổi để Tư đi chấp hành án theo quy định của pháp luật cũng là lúc Tư bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an Kiên Giang ra quyết định truy nã.

    Sau gần 20 năm Tư lẩn trốn khắp nơi rồi đến tỉnh Tiền Giang thay tên, đổi họ. Tư sống chung với người đàn ông khác như vợ chồng tại xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

    Thời gian gần đây, do xảy ra mâu với mẹ chồng "hờ" nên Tư dùng dao rượt chém mẹ chồng và bị Công an xã mời lên làm việc.

    Qua lời khai của Tư, cán bộ công an phát hiện Tư là đối tượng đang trốn lệnh truy nã gần 20 năm qua nên bắt giữ.

    Chủ tịch công ty môi trường ở Cao Bằng bị khởi tố vì tham ô tài sản

    tin tuc phap luat ngay 6 12 di cat duyen am co gai bi thay cung lam cho mang thai dpsl 2
    Nông Thị Nguyệt tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố Nông Thị Nguyệt (39 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư phát triển và môi trường Cao Bằng) về tội Tham ô tài sản.

    Liên quan vụ án này, 2 lãnh đạo công ty trên là Kha Văn Thuật (51 tuổi, giám đốc) và Hoàng Thị Ngọc Quỳnh (39 tuổi, kế toán trưởng) bị cáo buộc đồng phạm.

    Bà Nguyệt và Thuật bị bắt tạm giam, Quỳnh được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Công ty TNHH Đầu tư phát triển và môi trường Cao Bằng được cấp kinh phí để xử lý rác thải trên địa bàn nhưng các bị can không thực hiện chức năng được giao.

    Từ đầu năm 2021, Nguyệt và 2 bị can đã ký hợp đồng và mua hóa đơn khống của một doanh nghiệp khác để thanh quyết toán tiền vật tư, hóa chất xử lý rác thải.

    Cơ quan điều tra cho rằng hành vi của 3 bị can nhằm chiếm đoạt, làm thất thoát hơn 1,6 tỷ đồng của Nhà nước.

    Sau khi VKS phê chuẩn các lệnh, cơ quan điều tra đã khám xét, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc các bị can mua bán khống để chiếm đoạt tiền.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-6-12-2021-di-cat-duyen-am-co-gai-bi-thay-cung-lam-cho-mang-thai-a521422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan