+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 7/9: Khởi tố cha con chủ quán massage mua bán nữ tiếp viên 15 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố cha con chủ quán massage mua bán nữ tiếp viên 15 tuổi

    tin tuc phap luat ngay 7 9 khoi to cha con chu quan massage mua ban nu tiep vien 15 tuoi
    Cơ sở massage Mi Mi Ngọc - nơi 2 thiếu nữ 15 tuổi bị bắt ép làm nhân viên - Ảnh: TTO

    Ngày 6/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Kiều Công Cảnh (70 tuổi) và Kiều Hoài Phước Anh (con trai ông Cảnh) để điều tra về các hành vi "mua bán người dưới 16 tuổi" và "bắt giữ người trái pháp luật".

    Bị can Cảnh là chủ hệ thống massage Mi Mi Ngọc, có trụ sở chính tại khu Phước Hải, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành.

    Theo điều tra, khoảng giữa tháng 8, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành bất ngờ kiểm tra cơ sở massage Mi Mi Ngọc, phát hiện có 4 nhân viên nữ tại đây. Trong đó, 2 nhân viên nữ Huỳnh N. (15 tuổi) và Hồng N. (15 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) chưa có hợp đồng lao động.

    Khai với cơ quan công an, 2 thiếu nữ cho biết thông qua mạng xã hội có quen biết một người phụ nữ tên Thạch Thị Kim Đào. Sau đó, người phụ nữ này giới thiệu việc làm cho 2 cô gái và được 2 người đồng ý.

    Đến sáng 12/8, Đào cùng 6 người khác thuê ô tô đến phòng trọ của 2 thiếu nữ ở Bình Dương để đón đi nhận việc. Tuy nhiên, 2 cô gái được chở đến "bán" cho vợ chồng Liêm và Phụng (chưa rõ lai lịch), quản lý một cơ sở massage ở huyện Trảng Bom.

    Khi biết làm nhân viên massage, 2 thiếu nữ không đồng ý và đòi bỏ về. Song lúc này Liêm nói nếu không đồng ý làm phải trả lại 10 triệu đồng tiền thuê xe chở đến. Không có tiền, cả 2 đành chấp nhận ở lại làm việc.

    Sau đó, Liêm bắt 2 cô gái ghi giấy nợ với số tiền 35 triệu đồng/người (tiền đào tạo nghề massage) rồi chụp ảnh, làm giả chứng minh nhân dân cả hai. Đến tối 12-8, Liêm điện thoại giới thiệu 2 cô gái này cho Cảnh làm nhân viên massage. Ngược lại, Cảnh phải bỏ ra 70 triệu đồng trả nợ giúp 2 cô gái.

    Sau khi nhận tiền, vợ chồng Liêm giao 2 thiếu nữ và giấy ghi nợ cho Cảnh. Ông Cảnh đưa 2 thiếu nữ về và giao cho Phước Anh trực tiếp quản lý tại phòng nghỉ dành cho nhân viên của cơ sở massage Mi Mi Ngọc. Mọi hoạt động của 2 cô gái bị giám sát chặt chẽ.

    Hằng ngày, 2 thiếu nữ bị ép kích dục cho khách đến massage. Phước Anh cũng là người trực tiếp bán vé, điều hành nhân viên khi có khách. Đến ngày 17/8 thì lực lượng công an vào kiểm tra, giải thoát 2 cô gái.

    Cơ quan công an xác định hành vi bỏ 70 triệu đồng mua 2 thiếu nữ về làm nhân viên phục vụ trong cơ sở massage của Cảnh đủ yếu tố cấu thành hành vi mua bán người dưới 16 tuổi; còn hành vi giam giữ, ép buộc 2 cô gái massage kích dục cho khách của Phước Anh đủ yếu tố cấu thành hành vi giữ người trái pháp luật.

    Ngoài các bị can trên, cơ quan công an đang mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan để xử lý theo quy định.

    Khởi tố 6 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy trong quán karaoke Havana

    tin tuc phap luat ngay 7 9 khoi to cha con chu quan massage mua ban nu tiep vien 15 tuoi 2
    Karaoke Havana nơi xảy ra vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ảnh: CAND

    Ngày 6/9, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) xác nhận đã khởi tố vụ án liên quan tới hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy xảy ra tại quán karaoke Havana, khu Hàng Dừa, phường 1, TP Bảo Lộc, gây xôn xao dư luận địa phương mấy ngày qua.

    Trước đó, 0h15 ngày 28/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an TP Bảo Lộc bất ngờ kiểm tra hành chính quán karaoke Havana do ông Đặng Gia Quang làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 42 khách tại 5 phòng (gồm 34 Nam, 8 nữ) đang nghe nhạc và có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma tuý.

    Tiến hành test nhanh ma tuý đối với toàn bộ số khách và 14 nhân viên phục vụ tại quán, phát hiện 32 đối tượng dương tính với chất ma tuý loại ketamine và thuốc lắc, trong đó có 23 khách và 9 nhân viên. 15 người trong số này có hộ khẩu thường trú ngoài tỉnh Lâm Đồng.

    Cơ quan Công an đã củng cố hồ sơ, tiến hành khởi tố 6 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Ngọc Sơn, Nguyễn Bảo Trung, Nguyễn Hà Anh, Nguyễn Duy Đồng, Vũ Văn Chiến, Vũ Duy Hữu về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

    Theo Công an TP Bảo Lộc, từ cuối tháng 7/2022, đơn vị phát hiện nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự đến địa phương tạm trú, làm ăn có nhiều biểu hiện phức tạp. Cơ quan Công an xác định các đối tượng này thường tụ tập ở quán karaoke, bar trên địa bàn TP Bảo Lộc.

    Trước tình hình trên, Công an TP Bảo Lộc đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tập trung lực lượng kiểm tra các quán karaoke, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn. Kết quả đã phát hiện nhiều vụ tàng trữ hung khí trái phép như dao, mã tấu, ma túy…

    Vừa qua, Công an TP Bảo Lộc cũng đã khởi tố 18 đối tượng về hành vi gấy rối trật tự công cộng liên quan đến vụ đánh nhau tại Khu công nghiệp Lộc Sơn xảy ra ngày 19/8, kịp thời ngăn chặn 12 đối tượng chuẩn bị đánh nhau tại karaoke Trúc Mai Viên…

    Thanh niên 20 tuổi, bịt mặt gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản

    Ngày 6/9, Công an quận Hà Đông, Hà Nội thông tin, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quang Hoàng (20 tuổi) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản".

    Theo cơ quan công an, Hoàng là đối tượng gây ra hàng chục vụ cướp giật của người đi đường trên địa bàn quận Hà Đông và các khu vực lân cận.

    Thủ đoạn của đối tượng là đi xe máy, bịt mặt và mặc áo chống nắng, lấy khẩu trang che biển số xe rồi rình những người đi đường sơ hở để cướp giật.

    Trong đó, ngày 19/8, Hoàng điều khiển xe đi qua khu đô thị Văn Quán (phường Phúc La, Hà Đông) thấy người đàn ông trung niên đi qua đường cầm theo ví da màu đen. Thấy cơ hội đến, Hoàng phóng xe máy rồi giật ví của nạn nhân.

    Sau đó, Hoàng tẩu thoát về khu đô thị Xa La, mở ví ra lấy được một điện thoại iPhone X, 6 triệu đồng và các giấy tờ liên quan của nạn nhân.

    Sau khi gây án, đến ngày 30/8, Hoàng ra cơ quan điều tra xin đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

    Khai thác mở rộng, đối tượng khai đã gây ra hàng chục vụ cướp giật khác.

    Cháu bé bị mẹ ruột bán được trao trả cho gia đình

    Công an TP Hải Phòng cho biết cháu B.G.B. (SN 2020, ở quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã được công an địa phương trao trả cho gia đình.

    Tối 28/8, Công an quận Đồ Sơn tiếp nhận trình báo của bà N.T.T. (42 tuổi, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) về việc phát hiện một số người có dấu hiệu giữ người trái pháp luật.

    Qua xác minh, công an xác định 3 người thuộc diện nghi vấn gồm Vũ Thị Hiền (mẹ đẻ B., 26 tuổi, quê Nam Định), Đặng Văn Dũng (33 tuổi, quê Hải Phòng) và Bùi Thị Phương (32 tuổi, quê Hòa Bình). Những người này sau đó được đưa về trụ sở làm việc.

    Khai với cảnh sát, Hiền cho biết lấy chồng cách đây 2 năm. Do mâu thuẫn, vợ chồng Hiền ly thân. Nghi phạm cùng bé B. về sống với bố mẹ đẻ ở Hải Dương.

    Do thiếu tiền trả nợ, lại được Dũng và Phương dụ dỗ, Hiền quyết định bán con đẻ để lấy tiền. Nghi phạm đưa cháu bé về Hải Phòng để chờ sẵn, còn Dũng và Phương tìm mối ở TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) xem ai có nhu cầu nhận con nuôi thì sẽ mang bán lấy tiền chia nhau.

    Tối 28/8, hành vi của 3 nghi phạm bị phát hiện. Tới ngày 31/8, bố đẻ và ông của B. đã đến trụ sở Công an quận Đồ Sơn để đón bé về nhà.

    Công an đã tạm giữ hình sự Hiền, Dũng và Phương để điều tra hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-7-9-khoi-to-cha-con-chu-quan-massage-mua-ban-nu-tiep-vien-15-tuoi-a550127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan