+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất hôm nay 9/6/2019: Hải quân 18 quốc gia NATO tập trận rầm rộ tại biển Baltic

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hải quân 18 quốc gia NATO kéo vào biển Baltic

    Tàu chiến NATO tham gia cuộc tập trận chung mang tên BALTOPS. Ảnh: Getty

    Cuộc tập trận hải quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Baltops (Baltic Operarions) 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 21/6 tại Biển Baltic.

    Tổng cộng có 18 quốc gia thành viên NATO và các đối tác của Liên minh quân sự này sẽ tham gia cuộc tập trận trên, cùng với 12 nghìn binh sĩ, 44 tàu chiến và hơn 40 máy bay và trực thăng các loại. Đây được xem là dấu hiệu cảnh báo cực mạnh gửi tới Nga.

    BALTOPS là cuộc tập trận hàng hải quy mô lớn diễn ra hàng năm ở khu vực Baltic và là một trong những cuộc tập trận lớn nhất tại khu vực Bắc Âu. Mục đích nhằm tăng cường tính linh hoạt và khả năng tương tác giữa các quốc gia đồng minh cũng như đối tác.

    Phó Đô đốc Andrew Lewis, chỉ huy Hạm đội 2 của Mỹ, sẽ chỉ huy cuộc tập trận thay mặt cho Lực lượng Hải quân Châu Âu. Trước thềm cuộc tập trận, vị chỉ huy này đã đưa ra những phát biểu quan trọng.

    "Không một quốc gia nào có thể một mình đối mặt với những thách thức ngày nay. Chúng ta mạnh mẽ hơn nhiều khi hoạt động cùng nhau", ông Mitch Lewis nói.

    Nga sẽ nhận 30 siêu tên lửa hạt nhân RS-24 Yars

    Tên lửa liên lục địa di động RS-24 Yars. Ảnh: ANTD

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết cho đến cuối năm nay, Lực lượng Tên lửa chiến lược (RVSN) sẽ nhận hơn 30 tên lửa đạn đạo liên lục địa. Số tên lửa hạt nhân hiện đại sẽ chiếm 76%, điều này sẽ tăng cường khả năng răn đe hạt nhân cho RVSN. Tuy Bộ Quốc phòng Nga không hé lộ "danh tính" siêu tên lửa liên lục địa mới, nhưng nhiều khả năng sẽ là hệ thống tên lửa liên lục địa di động RS-24 Yars.

    RS-24 Yars là sản phẩm của Viện Công nghệ Nhiệt Moscow, chúng có chuyến phóng đầu tiên vào năm 2007 và đi vào biên chế vào năm 2010. Các cuộc thử nghiệm trước đó cho thấy RS-24 Yars là một trong những tên lửa đạn đạo hạt nhân khủng khiếp nhất mà người Nga chế tạo. Hiện có khoảng trên ba trung đoàn tên lửa RS-24 Yars đang được triển khai trên khắp nước Nga.

    Tên lửa đạn đạo RS-24 Yars có chiều dài 23 mét, đường kính 2 mét, được thiết kế dựa trên tên lửa SS-29 Topol-M. Tên lửa có thể mang được đến 4 đầu đạn với sức công phá mỗi đầu đạn từ 150 đến 300 kiloton, cùng khả năng vươn đến mục tiêu cách địa điểm phóng tối đa 11.000 km.

    Ấn Độ treo thưởng để tìm kiếm máy bay quân sự chở 13 người mất tích

    Một máy bay vận tải quân sự AN-32 cất cánh từ căn cứ ở thành phố Jammu, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Theo thông báo của Không quân Ấn Độ, số tiền thưởng 500.000 rupee (168 triệu đồng) dành cho người nào cung cấp “thông tin đáng tin cậy” để tìm được máy bay AN-32 biến mất khỏi màn hình radar kể từ đầu tuần này khi đang chở tổng cộng 13 người. Riêng chính quyền bang Arunachal Pradesh tuyên bố sẽ thưởng 50.000 rupee.

    Chiếc máy bay do Liên Xô sản xuất mất tích gần biên giới với Trung Quốc và được cho là đã rơi xuống khu vực hẻo lánh của bang Arunachal Pradesh, đông bắc Ấn Độ.

    Quân đội đã điều động 9 trực thăng, chiến đấu cơ cùng máy bay khác để tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy tung tích chiếc AN-32, theo AFP.

    Sử dụng vệ tinh cùng các thiết bị công nghệ cao khác, lực lượng quân đội, cảnh sát đang tiếp tục phối hợp với người dân địa phương nỗ lực lùng sục sắp khu rừng Mechuka để tìm kiếm máy bay mất tích.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-hom-nay-962019-hai-quan-18-quoc-gia-nato-tap-tran-ram-ro-tai-bien-baltic-a279097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan