+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 14/12: Iran cảnh báo Mỹ việc xâm phạm “lằn ranh đỏ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran cảnh báo Mỹ việc xâm phạm “lằn ranh đỏ”

    Radar mảng pha 3D Moragheb do Iran tự nghiên cứu. Ảnh: Getty

    Iran sẽ phản ứng bằng vũ lực nếu vi phạm nhỏ nhất không phận của mình, tướng Qader Rahimzadeh, Phó chỉ huy Căn cứ Phòng không Khatam al-Anbia, trụ sở trung tâm của lực lượng phòng không Iran, tuyên bố.

    “Không phận của đất nước nằm trong lằn ranh đỏ của chúng tôi. Như những kẻ thù đã từng trải nghiệm trong quá khứ, việc xâm phạm dù nhỏ cũng sẽ phải đối mặt với sự tấn công dồn dập và phản ứng dữ dội của lực lượng phòng không Iran”, tướng Qader Rahimzadeh tuyên bố.

    Phó chỉ huy Căn cứ Phòng không Khatam al-Anbia lưu ý khả năng giám sát trên không của Iran đủ bao quát phạm vi di chuyển của bất kỳ lực lượng không quân nào trong và ngoài khu vực, bao gồm các máy bay ném bom của Mỹ mà Lầu Năm Góc gần đây đã triển khai bay cách biên giới Iran 150 km.

    Liên Hợp Quốc chỉ trích hành động của Israel tại Đông Jerusalem

    Israel tan hoang sau những cuộc chiến. Ảnh minh họa

    Ngày 12/12, chính quyền Palestine đã hoan nghênh báo cáo mới của Văn phòng Điều phối Các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc (OCHA) về việc Israel phá dỡ các tòa nhà của người Palestine ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.

    Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Palestine nêu rõ việc Israel leo thang chiếm giữ và phá dỡ nhà cửa của người Palestine đã cản trở mọi cơ hội nhằm đạt được hòa bình và ổn định trong khu vực. Theo báo cáo của OCHA, trong hai tuần qua, Israel đã phá hủy hoặc chiếm giữ 52 tòa nhà của người Palestine ở Bờ Tây và Đông Jerusalem, khiến 860 người bị ảnh hưởng và 67 người phải di dời khỏi nơi ở. 

    Armenia thảo luận với Nga về vấn đề biên giới Armenia - Azerbaijan

    Binh sĩ Nga tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình giám sát lệnh ngừng bắn gác tại trạm kiểm soát trên tuyến đường dẫn tới Lachin. Ảnh: TTXVN

    Trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Armenia, Thủ tướng Pashinyan cho biết: “Vấn đề mà chúng ta phải quyết định liên quan đến tình hình ở các khu vực Qubadli và Zangilan (ở Azerbaijan giáp Armenia). Các khu vực này không được đề cập trong tuyên bố chung, vì vào thời điểm ký tuyên bố, hầu hết các khu vực đó nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Azerbaijan...

    Trong các cuộc đàm phán đã không đạt được đồng thuận rằng cần xác định biên giới ở những khu vực này”. Thủ tướng Pashinyan cho rằng tranh chấp biên giới ở khu vực này có thể dẫn đến căng thẳng mới, do đó cần sớm giải quyết vấn đề này.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Armenia cho biết trong khuôn khổ chuyến thăm trên, Bộ trưởng Quốc phòng Harutiunyan đã gặp người đồng cấp chủ nhà Sergei Shoigu để thảo luận về vụ vi phạm lệnh ngừng bắn ở tỉnh Hadrut của vùng Nagorny-Karabakh. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-1412-iran-canh-bao-my-viec-xam-pham-lan-ranh-do-a349349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan