+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 16/3: 7 quả tên lửa dội vào căn cứ không quân Mỹ ở Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    7 quả tên lửa dội vào căn cứ không quân Mỹ ở Iraq

    Căn cứ không quân Mỹ ở Iraq bị tấn công tên lửa. 

    Tối 15/3, tổng cộng 7 tên lửa đã dội vào căn cứ không quân Al-Balad của Mỹ, ở phía Bắc Baghdad, trong đó 4 quả rơi trúng căn cứ, còn 3 tên lửa khác rơi bên ngoài cơ sở.

    Thiệt hại cũng như thương vong mà lực lượng Mỹ đồn trú tại căn cứ Al-Balad phải hứng chịu sau vụ tấn công tên lửa mới nhất này vẫn chưa được tiết lộ.

    Một thực tế đáng chú ý là, các hệ thống phòng không Patriot của Mỹ được triển khai ở căn cứ không quân Al-Balad đã không có bất kỳ phản ứng nào trước cuộc tấn công tên lửa, (thực tế là không nhận ra chúng), điều này chứng tỏ hiệu quả của các Patriot là rất thấp.

    Iran tiết lộ ‘thành phố tên lửa’ bí mật dưới lòng đất

    Lực lượng Vệ binh Cách mạng của Iran khánh thành một cơ sở mới dưới lòng đất dùng để trữ tên lửa. Ảnh: Sepahnews

    Tướng Hossein Salami - chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) hôm 15/3 khẳng định, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo sẽ tăng thêm nhiều sức mạnh cho lực lượng hải quân của mình.

    Bản tin trên sóng truyền hình cho thấy hình ảnh hàng chục tên lửa trong một không gian kín, trông giống một hành lang dưới lòng đất. Người ta không đề cập địa điểm của cơ sở này cũng như số lượng tên lửa được lưu trữ tại đó. 

    Từ năm 2011, Iran đã “khoe khoang” về các cơ sở ngầm dưới lòng đất rải rác khắp nước cũng như dọc bờ biển phía Nam gần Eo biển Hormuz chiến lược.

    Chiến đấu cơ F-22 của Mỹ gặp sự cố, phải hạ cánh bằng mũi

    Ảnh: Global Times

    Truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin cho biết, 1 máy bay chiến đấu F-22 của Không quân Mỹ bị hỏng bộ phận bánh đáp phía trước phải hạ cánh bằng mũi xuống căn cứ Không quân Eglin, Florida, Mỹ hôm qua 15/3.

    Theo báo cáo, chiếc F-22 bị tai nạn thuộc đội bay tiêm kích số 325 của Không quân Mỹ. Phi công nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, hiện vẫn chưa rõ tình trạng sức khỏe. Nguyên nhân của vụ tai nạn không được tiết lộ.

    Hồi tháng 5/2020, 1 chiếc F-22 cũng thuộc đội bay 325 của Không quân Mỹ bị rơi. Rất may phi công đã được ghế đẩy đẩy ra ngoài, bung dù và tiếp đất an toàn, không nguy hiểm đến tính mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-163-7-qua-ten-lua-doi-vao-can-cu-khong-quan-my-o-iraq-a359374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan