+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 19/4/2024: Máy bay ném bom TU-22M3 của Nga bị rơi

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay ném bom TU-22M3 của Nga bị rơi

    Hình ảnh máy bay TU-22M3 gặp nạn. Ảnh: Telegram

    Hình ảnh máy bay TU-22M3 gặp nạn. Ảnh: Telegram

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay ném bom chiến lược TU-22M3 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bị rơi ở miền Nam nước Nga. Chiếc máy bay bị rơi ở quận Krasnogvardeisky, khu vực Stavropol. Máy bay đang trên đường quay trở lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu.

    Ba thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán và đội cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm một phi công khác. Máy bay không chở đạn dược và không gây ra sự tàn phá nào trên mặt đất.

    Một số nguồn tin Ukraine cho rằng máy bay bị bắn hạ, song cơ quan chức năng Nga cho biết kết quả điều tra ban đầu là vụ tai nạn xảy ra do lỗi kỹ thuật.

    Iran bác tin bị tấn công tên lửa

    Tỉnh Isfahan của Iran. Ảnh: AP

    Tỉnh Isfahan của Iran. Ảnh: AP

    Theo quan chức Iran, tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.

    Trước đó, truyền thông nhà nước Iran đưa tin về một vụ nổ ở trung tâm nước này. Hãng thông tấn Fars của Iran cho biết, một vụ nổ xảy ra tại sân bay ở thành phố miền trung Isfahan nhưng chưa rõ nguyên nhân.

    Một số địa điểm hạt nhân của Iran nằm ở tỉnh Isfahan, trong đó có Natanz, nơi Iran đang làm giàu uranium.

    Theo thông báo gửi tới các phi công được đăng trên cơ sở dữ liệu của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, sân bay quốc tế Imam Khomeini của Tehran đã đóng cửa tất cả các chuyến bay cho đến 7h hôm nay (giờ địa phương).

    NATO tăng cường hệ thống phòng không cho Ukraine

    Hội nghị Ngoại trưởng G7 diễn ra trên đảo Capri của Italia. Ảnh: Reuters

    Hội nghị Ngoại trưởng G7 diễn ra trên đảo Capri của Italia. Ảnh: Reuters

    Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang nỗ lực gửi thêm hệ thống phòng không tới Ukraine, Reuters dẫn lời Tổng thư ký Jens Stoltenberg cho biết, đồng thời nhấn mạnh sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ đã gây tổn hại cho nỗ lực của Kiev nhằm chống lại các cuộc tấn công của Nga.

    Ông Stoltenberg nói: “Chúng tôi đã tổng hợp dữ liệu về các hệ thống phòng không khác nhau mà các quốc gia thành viên có trong NATO và tập trung vào các hệ thống Patriot. NATO đang làm việc với các đồng minh để đảm bảo rằng họ sẽ triển khai lại một số hệ thống của mình tới Ukraine”.

    Tổng thư ký Stoltenberg đồng thời cho rằng việc cung cấp Patriot là “rất quan trọng” vì đây là hệ thống phòng thủ tiên tiến nhất mà liên minh có thể tin cậy. Các hệ thống phòng thủ khác cũng có thể được cung cấp cho Ukraine, bao gồm hệ thống tên lửa đất đối không NASAMS, ông Stoltenberg nói thêm: “Sự chậm trễ trong việc cung cấp hệ thống phòng không đồng nghĩa với việc nhiều tên lửa Nga sẽ tấn công các mục tiêu ở Ukraine hơn”.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-19-4-2024-may-bay-nem-bom-tu-22m3-cua-nga-bi-roi-a415205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan