+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 25/12: Tàu chiến Nga phóng ngư lôi giữa lúc căng thẳng với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chiến Nga phóng ngư lôi giữa lúc căng thẳng với Mỹ

    Theo đài RT, ngày 24/12, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video, trong đó, tàu Marshal Shaposhnikov, tàu khu trục hải quân lớp Udalay mới được hiện đại hóa, đã phóng pháo hạm A-190 cũng như pháo sáu nòng cỡ 30 mm và ít nhất hai ngư lôi hải quân tại Vịnh Peter Đại đế.

    [presscloud]18021[/presscloud]

    Vịnh Peter Đại đế là điểm nóng căng thẳng thẳng trong những tuần gần đây sau vụ tàu săn ngầm USS John S McCain của Mỹ đi hơn 2 km vào vùng biển của Nga. Một tàu khu trục của Nga sau đó được triển khai để chặn tàu Mỹ, đồng thời đe dọa đâm tàu nếu tàu USS John S McCain không trở lại vùng biển quốc tế.

    Được biết, Washington đã tuyên bố phần lớn Vịnh Peter Đại đế không thuộc về Nga một cách hợp pháp, đồng thời khẳng định nước này đang tiến hành cái mà Washngton gọi là hoạt động "tự do hàng hải", "thách thức các yêu sách hàng hải quá mức của Nga". Vụ việc đã gây ra tranh cãi ngoại giao và Moscow kể từ đó tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực.

    Căn cứ quân sự Mỹ cháy lớn, sơ tán khẩn cấp 7.000 người

    Sáng 24/12 (theo giờ Mỹ), trại Pendleton, căn cứ thuỷ quân lục chiến Mỹ, tại phía Bắc San Diego, bang California (Mỹ) đã phải sơ tán khẩn cấp 7.000 người do đám cháy rừng lớn trong khu vực. 

    Đám cháy thiêu rụi một vùng rộng 1.214 ha. Ảnh: AP

    Đám cháy rừng có tên "Creek Fire" bùng lên trong đêm 23/12, dọc theo con đường ở sườn phía Đông của trại Pendleton. Tính tới chiều 24/12, đám cháy Creek Fire nhanh chóng lan ra và thiêu rụi khu vực rộng lớn với diện tích khoảng 1.214 ha.

    Hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người và tài sản. Nhưng hơn 7.000 người đã phải sơ tán khỏi trại Pendleton và các khu vực lân cận. Theo FOX 5 San Diego, khu vực sơ tán dài tới tận khu Fallbrook, cách trại Pendleton khoảng 11m về phía Đông Bắc.

    Ngoài ra, Reuters cho biết, tới trưa 24/12, lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể khống chế được ngọn lửa mặc dù gió trong khu vực đã giảm.  

    Tướng Nga cảnh báo nguy cơ tấn công hạt nhân qua mạng

    Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết, nguy cơ tấn công hạt nhân thực hiện qua không gian mạng đang tăng cao.

    Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov. Ảnh: TASS

    Phát biểu tại cuộc gặp các nhà ngoại giao nước ngoài hôm 24/12, Tướng Gerasimov nói: "Đối đầu quân sự đang lan sang không gian mạng và vũ trụ. Chúng tôi nhận thấy nguy cơ đang tăng dần về những động thái can thiệp vào hoạt động của các hệ thống kiểm soát và sử dụng vũ khí hạt nhân".

    Sputnik dẫn lời ông Gerasimov cho rằng, vũ khí hạt nhân mang tính răn đe vẫn là nhân tố nắm vai trò quan trọng trong an ninh quân sự Nga.

    Cụ thể, ông nhấn mạnh: "Vũ khí hạt nhân vẫn được coi là phương tiện buộc những kẻ thù tiềm ẩn phải dè chừng trong việc phát động tấn công chống lại nước Nga. Các tuyên bố về khái niệm ‘leo thang để giảm leo thang’, được coi là sẽ áp dụng cho các lực lượng vũ trang, là sự dối trá. Không có thứ gì tương tự như vậy được ghi trong các tài liệu của chúng ta".

    Theo trang mạng Armscontrol, Nga hiện là quốc gia sở hữu nhiều đầu đạn hạt nhân nhất thế giới, với gần 6.400 đơn vị. Kế đó là Mỹ với khoảng 5.800 đầu đạn.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2512-tau-chien-nga-phong-ngu-loi-giua-luc-cang-thang-voi-my-a350567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan