+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 26/4/2024: Mỹ mua lô vũ khí trị giá 6 tỷ USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ mua lô vũ khí trị giá 6 tỷ USD cho Ukraine

    Lực lượng Ukraine chuẩn bị một khẩu pháo M777. Ảnh minh họa

    Lực lượng Ukraine chuẩn bị một khẩu pháo M777. Ảnh minh họa

    Ngày 25/4, một quan chức Mỹ cho biết Washington có thể thông báo về việc mua vũ khí mới cho Ukraine trị giá 6 tỷ USD ngay sau ngày 26/4. 

    Các vũ khí này có thể bao gồm radar chống pháo, xe chiến thuật, máy bay đánh chặn Patriot, máy bay không người lái, pháo binh, đạn dược chính xác và hệ thống chống máy bay không người lái, theo quan chức giấu tên cho biết.

    Lầu Năm Góc từ lâu đã chuẩn bị chuyển đạn dược cho Ukraine. Chúng sẵn sàng được gửi qua Ba Lan và các trung tâm hậu cần của Quân đội Mỹ ở Đức.

    Sau sự đồng ý từ Washington, mọi thứ đã bắt đầu diễn biến rất nhanh: các chuyến hàng đạn dược của Mỹ sắp đến Ukraine từ Ba Lan và cả từ Đức cũng như các nước EU khác.

    Chủ tịch Triều Tiên giám sát vụ thử rocket phóng loạt

    Hình ảnh vụ thử được KCNA công bố. Ảnh: Yonhap

    Hình ảnh vụ thử được KCNA công bố. Ảnh: Yonhap

    Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin ngày 26/4, Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát vụ thử rocket phóng loạt 240 mm được sản xuất bởi một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập.

    Theo KCNA, vụ thử cho thấy rocket đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết về đặc tính bay và độ chính xác. Ông Kim cho biết hệ thống phóng loạt 240 mm tích hợp công nghệ mới sẽ "mang lại sự thay đổi chiến lược trong việc tăng cường khả năng pháo binh của quân đội Triều Tiên".

    Báo cáo không cung cấp thêm thông tin chi tiết về đơn vị sản xuất những vũ khí nói trên.

    Hamas nêu điều kiện hạ vũ khí

    Xe tăng của Israel tại Dải Gaza. Ảnh: IDF

    Xe tăng của Israel tại Dải Gaza. Ảnh: IDF

    Hãng tin Interfax cho biết, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) mới đây đã triển khai thêm hàng chục xe tăng và xe bọc thép tới trạm kiểm soát Kerem Shalom, đối diện thành phố Rafah. Cách đây vài ngày, IDF cũng bố trí nhiều hệ thống pháo binh tại các khu vực ở miền nam Dải Gaza, một động thái được cho là nhằm chuẩn bị cho chiến dịch quân sự trên bộ ở Rafah.

    Ngày 24/4, nguồn tin của Reuters tiết lộ IDF đã cho xây dựng các khu lều trại trú ẩn ở Khan Younis, nhằm chuẩn bị cho việc sơ tán thường dân khỏi Rafah. Ngay sau khi quá trình sơ tán kết thúc, IDF sẽ tiến vào thành phố này.

    Trong khi đó, ông Ghazi Hamad, quan chức cấp cao của Hamas, nói rằng Israel sẽ không đạt được mục tiêu khi tiến quân vào Rafah. "Họ đã ở Dải Gaza gần 7 tháng, nhưng vẫn chưa hoàn thành bất kỳ mục tiêu nào, dù là loại bỏ Hamas hay giải thoát con tin. Việc tiến vào Rafah cũng không thay đổi điều này", ông Hamad nói với truyền thông Ảrập.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-26-4-2024-my-mua-lo-vu-khi-tri-gia-6-ty-usd-cho-ukraine-a417586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan