+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 28/3: Nga kiểm soát Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga kiểm soát Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

    tin tuc quan su moi nhat 28 thang 5
    Nga đã kiểm soát thị trấn Krasnoe, phía Tây Nam Artyomovsk.

    Ngày 27/3, SF thông tin, thị trấn Krasnoe đã được Ukraine biến thành một thành trì lớn nhằm ngăn chặn bước tiến của Nga về phía Chasov Yar, sau khi quân Nga nắm quyền kiểm soát Artyomovsk (trước đây là Bakhmut). Sau những trận chiến kéo dài, những báo cáo đầu tiên về việc Nga kiểm soát Krasnoe đã xuất hiện. Ngày 23/3, Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận toàn quyền kiểm soát khu định cư.

    Sau khi mất quyền kiểm soát Krasnoe, Lực lượng Vũ trang Ukraine cố gắng phản công ở ngoại ô phía Nam nhưng đến nay vẫn chưa đạt được bất cứ kết quả gì. Trong khi đó, Quân đội Nga tiếp tục chiến dịch truy quét khu vực xung quanh để đảm bảo cho cuộc tấn công tiếp theo vào Chasov Yar.

    Hiện tại, quân đội Ukraine vẫn chưa chính thức thừa nhận thất bại. Tuy nhiên, đoạn phim về lá cờ Nga tung bay trong thị trấn đã cho thấy sự nỗ lực trước đó của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong việc giành quyền kiểm soát Krasnoe đều đã thất bại.

    Tổng thống Nga cảnh báo việc cấp chiến cơ F-16 cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat 28 thang3
    Chiến cơ F-16. Ảnh minh họa

    Ngày 28/3, trong cuộc gặp với phi công quân sự ở vùng Tver, trước câu hỏi Nga sẽ phản ứng như thế nào khi phương Tây cung cấp chiến cơ F-16 cho Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố: "Nếu họ cung cấp chiến cơ F-16, đào tạo phi công thì cũng không thể thay đổi tình hình trên chiến trường. Chúng ta sẽ phá huỷ chiến cơ như cách tiêu diệt xe tăng, phương tiện bọc thép và các vũ khí khác kể cả hệ thống tên lửa phương Tây cấp cho Ukraine".

    Đồng thời, người đứng đầu Nhà nước Nga cảnh báo Moscow sẽ cân nhắc đến yếu tố chiến cơ F-16 có thể mang vũ khí hạt nhân.

    "Chúng ta phải tính tới yếu tố này khi lên kế hoạch tác chiến", ông Putin cảnh báo.

    Kiev từ lâu đã đề nghị các đối tác cung cấp chiến đấu cơ F-16 nhưng phương Tây nhiều lần khẳng định không thể chuyển các máy bay loại này cho Ukraine nếu như phi công cùng nhân viên mặt đất chưa được đào tạo.

    Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

    httpscloudfrontuseast2images 1711581337555
    Một ngôi nhà bị bom Israel phá hủy tại Rafah. Ảnh Reuters. 

    Ngày 27/3, Israel ném bom một số mục tiêu ở Rafah, bất chấp sự phản đối từ quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại trong số hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

    Các quan chức y tế địa phương cho biết, một trong những cuộc không kích của Israel đã giết chết 11 người trong một gia đình. Ngoài ra, một số cuộc không kích của Israel tại những địa điểm khác ở Rafah cũng gây ra thương vong.

    Quân đội Israel cho biết họ nhắm mục tiêu vào các chiến binh Hamas có vũ trang, bị cáo buộc sử dụng các công trình dân sự, như chung cư, bệnh viện, để ẩn náu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-28-3-2024-nga-kiem-soat-krasnoe-ukraine-no-luc-phan-cong-a616230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan