+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 30/11: Syria chặn đứng một cuộc tấn công của khủng bố ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria chặn đứng một cuộc tấn công ở Idlib

    Lực lượng quân đội Syria ở Idlib.

    Ngày 29/11, quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công từ phiến quân Hay’at Tahrir al-Sham (trước đây gọi là Mặt trận Nusra) ở phía đông tỉnh Idlib.

    Theo SANA, các chiến binh đã sử dụng xe tăng và xe chiến đấu hạng nặng để tấn công vào các vị trí của quân đội Syria. Tuy nhiên, quân đội Syria đã đẩy lùi được cuộc tấn công này và phá hủy một số phương tiện của kẻ địch.

    Trước đó trong tháng, Tổng thống Syria Bashar Assad nói rằng cuộc chiến ở Syria sẽ kết thúc sau chiến thắng đối với với chủ nghĩa khủng bố chứ không phải sau khi thông qua hiến pháp mới cho quốc gia.

    Cuối tháng 10, Ủy ban Hiến pháp Syria, đang tìm cách giải quyết xung đột và lập lại trật tự, khôi phục lại sự hiện diện cân bằng của chính phủ Syria, cùng với phe đối lập và xã hội dân sự đã có cuộc họp ở Geneva, Thụy Sĩ.

    Hà Lan điều tàu tham gia sứ mệnh giám sát ở Vùng Vịnh

    Tàu chở dầu tại Eo biển Hormuz ở ngoài khơi vùng biển Khasab (Oman). Ảnh: Getty

    Ngày 29/11, chính phủ Hà Lan thông báo sẽ điều một chiếc tàu khu trục của hải quân gia nhập "sứ mệnh của châu Âu do Pháp khởi xướng" để tham gia các hoạt động giám sát tại Vùng Vịnh, trong bối cảnh xảy ra các vụ tấn công nhằm vào tàu chở dầu ở khu vực này.

    Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết tàu chiến của nước này sẽ tham gia sứ mệnh tại Vùng Vịnh từ cuối tháng 1 tới cuối tháng 6 năm tới “để tăng cường bảo đảm an ninh hàng hải”.

    Ông Mark Rutte nói: “Điều quan trọng là bảo đảm được một hành lang an toàn và tự do cho các tàu thuyền qua lại ở vùng Vịnh. Hà Lan sẵn sàng đảm nhận sứ mệnh này. Chúng tôi tham gia không phải là để phô trương lực lượng mà đây là mong muốn đóng góp của Hà Lan”.

    Idlib rung chuyển vì tên lửa đạn đạo của SAA

    Phần thân của tên lửa Tochka được tìm thấy tại Idlib. Ảnh: Getty

    Liên tiếp nhiều ngày qua, việc lực lượng SAA sử dụng tên lửa đạn đạo Tochka nằm trong chiến dịch tấn công các vị trí khủng bố ở thành phố Jisr al-Shughur ở tây bắc Idlib. Hiện không rõ đã có bao nhiêu quả tên lửa này đã được khai hỏa nhằm vào mục tiêu phiến quân nhưng nguồn tin quân sự địa phương khẳng định, số lượng không dưới 10 quả.

    Kết quả của những cuộc tấn công bằng Tochka đã gây ra những vụ nổ rung chuyển những khu vực xung quanh và tạo thành những cột khói lớn. Ngoài những quả tên lửa tấn công chính xác vào mục tiêu, còn xuất hiện ít nhất phần thân của 3 quả Tochka ở vùng nông thôn.

    SAA vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về việc dùng vũ khí khủng khiếp nhất của minh để tấn công phiên quân nhưng theo giới chuyên gia, việc phải dùng đến Tochka cho thấy quyết tâm đẩy nhanh chiến dịch tấn công và muốn đánh bại phiến quân tại Idlib càng nhanh càng tốt của lực lượng SAA. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-3011-syria-chan-dung-mot-cuoc-tan-cong-cua-khung-bo-o-idlib-a302854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan