+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 5/3/20201: Nhật Bản hạ thủy khu trục hạm đa nhiệm hiện đại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhật Bản hạ thủy khu trục hạm đa nhiệm hiện đại

    Khu trục hạm đa nhiệm JS Mogami. Ảnh: Navalnews

    Trang tin Naval Technology hôm 4/3 cho biết, khu trục hạm đa nhiệm JS Mogami thuộc lớp 30FFM đã được hạ thủy chính thức ở Nagasaki, Nhật Bản.

    “Con tàu này là chiếc Mogami đầu tiên thuộc lớp FFM, và khu trục hạm đa nhiệm được đặt tên theo một dòng sông ở tỉnh Yamagata. Dự kiến, tàu sẽ đi vào biên chế của chúng tôi trong năm tới”, thông cáo được Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) đăng trên Twitter cho biết.

    Theo kế hoạch, JMSDF sẽ nhận tổng cộng 22 tàu khu trục thuộc dự án 30FFM, và tất cả chúng đều được đóng bởi hai tập đoàn MHI (Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi) và Mitsui E&S Group.

    Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng lên hơn 208 tỷ USD năm 2021

    Trung Quốc tăng ngân sách quốc phòng lên mức 208,47 tỷ USD năm 2021. Ảnh: AP

    Hôm 5/4, Trung Quốc cho biết, ngân sách quốc phòng của nước này năm 2021 sẽ tăng 6,8% so với năm 2020. Theo đó, chi tiêu phục vụ cho các mục tiêu quân sự của Trung Quốc trong năm nay sẽ ở mức 208,47 tỷ USD. Quyết định này đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp tăng trưởng quốc phòng của Bắc Kinh ở mức một con số.

    Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc năm 2020 là 178 tỷ USD, tăng 6,6% năm trước đó - mức tăng thấp nhất trong ba thập kỷ. Theo báo cáo hàng năm của Lầu Năm Góc vào tháng 9/2020, chi tiêu quân sự được công bố của Trung Quốc cho năm 2019 là 174 tỷ USD, tương đương 1,3% GDP.

    Theo Reuters, con số này là được xem là mức tăng nhẹ so với tham vọng của Trung Quốc. Bắc Kinh thường tuyên bố chi tiêu cho mục đích phòng thủ ở tỷ lệ tương đối thấp trong GDP của nước này. Nhiều chuyên gia phương Tây tin rằng, chi phí quân sự thực tế hàng năm của Bắc Kinh cao hơn nhiều so với số liệu chính thức được công bố.

    Quân đội Mỹ phát triển vũ khí laser xung siêu ngắn chiến thuật

    Mô hình vũ khí laser xung siêu ngắn chiến thuật của Mỹ.

    Hiện nay, vũ khí laser thường có kích thước lớn, và để tiêu diệt mục tiêu, chùm tia laser phải nhằm vào một vật thể bất động trong một thời gian nhất định. Do đó, việc sử dụng laser làm vũ khí được quân đội Mỹ coi là một giải pháp thay thế không khả thi, vì nó không hiệu quả đối với các mục tiêu di động. Tuy nhiên, Mỹ gần đây đang tích cực nghiên cứu để giải quyết hạn chế này.

    Theo tờ New Scientist, quân đội Mỹ hiện đang phát triển loại vũ khí laser mạnh nhất trong lịch sử. Theo đó, vũ khí này mạnh hơn 1 triệu lần so với các hệ thống laser hiện có. Quân đội Mỹ dự kiến sẽ tiến hành thử nghiệm vào tháng 8/2022.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-5320201-nhat-ban-ha-thuy-khu-truc-ham-da-nhiem-hien-dai-a358189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan