+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 28/5/2019: Israel - Syria đấu tên lửa gần biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel - Syria đấu tên lửa gần biên giới

    Tiêm kích Israel phóng thử tên lửa Rampage hồi năm 2018. Ảnh: IAI.

    Quân đội Israel xác nhận đã bắn phá một cơ sở phòng không của Syria sau khi chiến cơ của nước này bị tấn công. Trước đó, Đài Truyền hình Syria đưa tin quân đội Nhà nước Do Thái đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào tỉnh Quneitra của nước này.

    Theo hãng thông tấn SANA, một sĩ quan thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự phía đông Khan Arnabeh thuộc vùng nông thôn của Quneitra. SANA cho biết thêm, lực lượng phòng không Syria đã nhắm bắn một thiết bị trên không không người lái tiến vào không phận nước này.

    Phía Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) tuyên bố phi cơ của họ đang thực hiện chuyến bay thường kỳ ở miền bắc đất nước thì bị tấn công. Tên lửa diệt máy bay của Syria bắn trượt mục tiêu.

    Trong thông cáo đưa ra, IDF gọi vụ tấn công là "bất thường", khẳng định hành động của Syria là một "sự vi phạm chủ quyền” của Israel ở Cao nguyên Golan.

    Thượng viện Mỹ đề xuất bán tên lửa diệt hạm cho Ukraine

    Tên lửa diệt hạm Mỹ khai hỏa trong một cuộc tập trận năm 2017. Ảnh: US Navy.

    "Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ đã phê duyệt dự thảo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) năm 2020, trong đó cấp ngân sách 300 triệu USD để hỗ trợ an ninh cho Ukraine. 100 triệu USD trong số này sẽ được phân bổ để mua vũ khí sát thương", Đại sứ quán Ukraine tại Mỹ ra thông cáo cho biết hồi tuần trước.

    Mức viện trợ cho Ukraine trong NDAA năm 2020 tăng hơn 50 triệu USD so với năm 2019. Tài liệu được Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ thông qua cũng đề xuất hỗ trợ tăng cường năng lực phòng thủ cho Ukraine bằng các hệ thống phòng thủ bờ và tên lửa diệt hạm.

    NDAA 2020 sẽ có hiệu lực sau khi được quốc hội Mỹ thông qua và Tổng thống Donald Trump phê duyệt. Các nội dung trong dự thảo vẫn có thể được sửa đổi trước khi được thông qua.

    Libya trên bờ vực chia cắt đất nước vĩnh viễn

    Libya đang đứng trên bờ vực của một cuộc nội chiến với các vụ đụng độ liên tục nổ ra ở phía Nam thủ đô Tripoli. Ảnh: New York Time

    Libya đang đứng trên bờ vực của một cuộc nội chiến với các vụ đụng độ liên tục nổ ra ở phía Nam thủ đô Tripoli, giữa lực lượng ủng hộ Chính phủ Đoàn kết dân tộc (GNA) được Liên Hợp Quốc công nhận tại thủ đô và lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do tướng Khalifa Haftar dẫn đầu.

    Các nhân chứng cho biết, từ trung tâm thành phố, họ có thể nghe thấy tiếng pháo hạng nặng ở vùng ngoại ô. Đây được xem là đợt giao tranh dữ dội nhất kể từ ngày 6/5 - thời điểm bắt đầu tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Hàng loạt các vũ khí hiện đại đang được các bên sử dụng để tạo ra lợi thế trong cuộc chiến giành giật quyền kiểm soát tại Libi.

    Điều đáng nói là Libya vẫn nằm trong danh sách cấm vận vũ khí của Liên Hợp Quốc kể từ năm 2011. Hiện có nhiều cáo buộc về việc các thế lực bên ngoài đang tuồn vũ khí cho các bên tại Libya, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh ảnh hưởng tại quốc gia Bắc Phi nhiều dầu mỏ này. 

    Giao tranh tại Tripoli được cho chỉ là “điểm khởi đầu” cho một cuộc chiến đẫm máu tại quốc gia Bắc Phi này. Sự hỗn loạn tại quốc gia nhiều dầu mỏ này cũng đang là một khoảng trống béo bở cho Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng hay các nhóm khủng bố khác có cơ hội chen chân vào.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-2852019-israel---syria-dau-ten-lua-gan-bien-gioi-a277395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan