+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 28/6/2019: Quân đội Quốc gia Libya tấn công dữ dội chiếm Tripoli

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Quốc gia Libya tấn công lớn chiếm Tripoli

    Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya. Ảnh: AMN

    Hôm qua (27/6), Quân đội Quốc gia Libya (LNA) có trụ sở tại Benghazi đã tiến hành một cuộc tấn công lớn chiếm thủ đô Tripoli.

    Giám đốc Văn phòng thông tin của Tổng Tư lệnh Quân đội Quốc gia Khalifa al-Obeidi cho biết: “Tiểu đoàn Tariq bin Ziad và Tiểu đoàn 128 của Lực lượng Vũ trang Ả rập Libya đã thực hiện một cuộc tấn công mạnh mẽ vào Wadi Al-Rabea ở phía nam Tripoli”.

    Ông Khalifa al-Obeidi đồng thời lưu ý rằng “các mệnh lệnh và chỉ dẫn do chỉ huy quân đội đưa ra. Giờ đây lực lượng của chúng tôi đã bắt đầu đạt được những bước tiến thật sự”.

    Trước đó, hôm 26/6, LNA đã đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) tại trục Wadi Al-Rabe nhưng hoạt động này chỉ kéo dài một thời gian ngắn.

    Ông Trump hiểu vì sao Thổ Nhĩ Kỳ cần rồng lửa S-400 của Nga

    Hệ thống phòng không S-400 của Nga. Ảnh: RT

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết đang lên kế hoạch gặp Tổng thống Mỹ Donlad Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, cùng với những cuộc gặp khác, để thảo luận về vấn đề S-400.

    "Ông Trump hiểu được sự e ngại của Thổ Nhĩ Kỳ và hoàn cảnh thực hiện việc mua bán. Tôi chắc chắn rằng mọi thứ có thể được giải quyết trong khuôn khổ quan hệ đồng minh", ông Erdogan nói.

    Theo ông Tayyip Erdogan, cuộc đàm phán với ông Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 "rất quan trọng nhằm phá vỡ thế bế tắc trong quan hệ song phương".

    Như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, việc chuẩn bị cho triển khai tên lửa sẽ bắt đầu vào tháng Bảy. Đồng thời, ông nói, chuyến thăm của ông Trump tới Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ diễn ra. Theo ông, cuộc đàm phán đang được tiến hành.

    Bộ Quốc phòng Nga sẽ nhận 76 máy bay chiến đấu Su-57

    Chiến đấu cơ Su-57 của Nga. Ảnh: Getty

    "Tổng cộng 76 máy bay chiến đấu Su-57 sẽ được giao cho Bộ Quốc phòng Nga", Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Nga, ông Denis Manturov nói với giới báo chí tại Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự quốc tế thường niên lần thứ 5 "Army-2019" diễn ra ở ngoại ô Moscow.

    Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko xác nhận, số máy bay chiến đấu này sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng trước năm 2028.

    Su-57 là dòng máy bay chiến đấu thế hệ 5 đa năng của Nga, được thiết kế để tiêu diệt tất cả các mục tiêu trên không, trên biển và dưới mặt đất. Dòng máy bay chiến đấu hiện đại này có thể đạt tốc độ bay siêu thanh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-2862019-quan-doi-quoc-gia-libya-tan-cong-du-doi-chiem-tripoli-a281905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan