+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Bộ Ngoại giao Nga bác tin đe dọa chiến tranh hạt nhân

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Ngoại giao Nga bác tin đe dọa chiến tranh hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 4 2022 dspl 1
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS.

    Ngày 28/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bác bỏ tuyên bố của các nước phương Tây về việc Moscow đang đe dọa một cuộc chiến tranh hạt nhân.

    Bà Zakharova khẳng định, giới chức phương Tây đang cùng nhau cung cấp cho giới truyền thông một câu chuyện giả mạo về các mối đe dọa hạt nhân từ Moscow.

    "Bộ Ngoại giao các nước NATO đã bắt đầu thuyết phục người dân của họ rằng Nga đang đe dọa tấn công. Trên thực tế, Nga hiểu rõ những rủi ro của điều đó",  bà Zakharova nói. 

    Nga nói Ba Lan vẫn âm thầm mua khí đốt từ nước này qua Đức

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 4 2022 2
    Khí đốt Nga. Ảnh minh họa

    “Tuần này, Ba Lan đã từ chối thanh toán tiền mua khí đốt của Nga bằng đồng rúp. Họ tuyên bố hùng hồn rằng không cần khí đốt của Nga nữa và sẽ không mua nữa. Trên thực tế, Ba Lan vẫn tiếp tục mua khí đốt của Nga sau khi nguồn cung trực tiếp bị tạm dừng. Hiện họ đang mua khí đốt từ Đức, và khí đốt đang đổ về Ba Lan theo hướng ngược lại thông qua đường ống Yamal – châu Âu”, Đại diện tập đoàn năng lượng Gazprom (Nga) Sergey Kupriyanov thông tin ngày 28/4.

    Ngày 27/4, Gazprom thông báo ngừng hoàn toàn việc xuất khẩu khí đốt sang Ba Lan do Warszawa không chấp nhận thanh toán bằng đồng rúp theo yêu cầu của Moscow.

    Tập đoàn Gazprom tuyên bố nguồn cung khí đốt sẽ bị tạm dừng cho đến khi Warszawa tuân thủ các điều khoản mới. Việc chuyển khí đốt cho Bulgaria cũng bị tạm dừng vì lý do tương tự. Sau đó, Ba Lan đã tăng giá thầu đối với nguồn cung cấp khí đốt từ Đức lên gấp 5 lần.

    IS manh động đánh bom khiến hàng chục người thương vong

    tin tuc quan su moi nong ngay 29 4 2022 3
    Nạn nhân của vụ đánh bom.

    Ngày 28/4, các vụ nổ đã xảy ra nhằm vào hai xe chở khách tại thành phố Mazar-i-Sharif - thủ phủ tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan, làm ít nhất 9 thường dân thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

    Vụ nổ đầu tiên nhằm vào xe chở người Hồi giáo theo dòng Shi'ite đang dừng ở điểm đón, vụ nổ thứ hai xảy ra 10 phút sau đó ở một địa điểm khác, theo các nguồn tin an ninh Afghanistan. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện các vụ tấn công trên.

    Tuần trước, cũng tại miền Bắc Afghanistan, một vụ nổ đã xảy ra ngay sau lễ cầu nguyện ngày 22/4 khi một nhóm tín đồ đang thực hiện nghi lễ Zikr, một nghi lễ tôn giáo đặc biệt nhân tháng lễ Ramadan của các tín đồ Hồi giáo.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-bo-ngoai-giao-nga-bac-tin-de-doa-chien-tranh-hat-nhan-a535875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan