+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 1/10: Nguyên nhân Ấn Độ quyết mua S-400 Nga mặc Mỹ ngăn cản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nguyên nhân Ấn Độ quyết mua S-400 Nga mặc Mỹ ngăn cản

    Ấn Độ quyết định mua S-400 của Nga mặc Mỹ cấm cản. Ảnh: AP

    Theo WashingtonTimes, nhà ngoại giao hàng đầu của Ấn Độ hôm qua đã bảo vệ quyết định của chính phủ nước này trong việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga với khẳng định rằng New Delhi phải được phép mua vũ khí họ muốn từ bất cứ người nào để đáp ứng nhu cầu phòng thủ của mình.

    “Quyết định nguồn gốc các thiết bị quân sự đích thực phải là quyền tự chủ của chúng tôi và chúng tôi không muốn bất cứ quốc gia nào gợi ý với chúng tôi rằng mua hay không mua gì từ Nga hay chúng tôi không muốn bất cứ nước nào khuyên chúng tôi nên mua hay không nên mua từ Mỹ”, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết trước cuộc họp với Ngoại trưởng Mike Pompeo.

    “Chúng tôi mua của người Mỹ, chúng tôi mua của người Nga, chúng tôi mua của người Pháp, chúng tôi mua của người Israel”, ông Jaishankar cho biết. “Sự tự do lựa chọn là của chúng tôi”.

    Iran bất ngờ tiếp sức, SAA bẻ gãy đòn phản công IS

    Quân đội Syria trên chiến trường Homs - Deir Ezzor. Ảnh: Getty

    Theo AMN, ngày 30/9, một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Ả Rập Syria (SAA) đập tan cuộc tấn công của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (ISIS/ISIL/IS/Daesh) tự xưng ở khu vực Badiya Al-Sham, miền đông Syria.

    Các tay súng khủng bố bắt đầu cuộc tấn công bằng việc nhắm vào phòng tuyến của quân đội Syria ở khu vực Hamimah, nằm dọc vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Deir Ezzor và Homs.

    Cuộc tấn công của IS vào khu vực Hamimah đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ lực lượng chính phủ. Trận chiến diễn ra trong một thời gian ngắn, quân đội Syria đã đẩy lui đợt phản công của nhóm khủng bố.

    Theo nguồn tin trên chiến trường, các tay súng IS đã phải nhận hậu quả nặng nề, nhiều kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt, một số khác bị thương buộc phải mở đường máu rút lui khỏi trận địa Hamimah.

    Nga phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

    Ảnh minh họa: Russian Space Web

    Quân đội Nga phóng một tên lửa Topol-M từ trung tâm vũ trụ Plesetsk ngày 30/9 để kiểm tra tính năng của hệ thống vũ khí này.

    Quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol-M được khai hỏa từ hầm chứa ở Plesetsk, tây bắc Nga và đầu đạn của nó đã bắn trúng mục tiêu trên bán đảo Kamchatka, cách đó gần 5.000 km về phía đông, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố hôm qua.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ phóng một lần nữa xác nhận tính năng kỹ chiến thuật của Topol-M, mẫu tên lửa đang được biên chế cho Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga.

    Topol-M là thế hệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa do Viện Công nghệ MIIT của Nga thiết kế dựa trên phiên bản RS-12M Topol của Liên Xô trước đây. Tên lửa có trọng lượng 47 tấn, sử dụng nhiên liệu rắn ba tầng đẩy, đạt tầm bắn tối đa 11.000 km. Topol-M được trang bị đầu đạn hạt nhân có sức công phá 500 kilonton, tương đương gần 40 quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Hiroshima.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-110-nguyen-nhan-an-do-quyet-mua-s-400-nga-mac-my-ngan-can-a295196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan