+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 19/7: Mỹ bắn hạ chính máy bay của nước mình?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ đã bắn hạ chính máy bay của nước mình?

    Chiếc máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ bị lực lượng phòng không Iran bắn hạ ngày 20/6/2019. 

    Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi ngày 19/7 phủ nhận việc một máy bay không người lái của nước này đã bị bắn hạ trên Eo biển Hormuz, sau khi Tổng thống Mỹ Donald tuyên bố tàu hải quân Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran. 

    Phát biểu trên mạng xã hội Twitter, ông Araghchi nêu rõ Iran "không thất lạc bất kỳ máy bay không người lái nào trên Eo biển Hormuz, hay bất kỳ nơi nào khác". Ông cho rằng tàu tấn công đổ bộ USS Boxer đã bắn hạ thiết bị bay không người lái của chính mình do nhầm lẫn. 

    Trước đó, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cũng cho biết ông chưa nhận được thông tin nào về việc một máy bay không người lái của nước này bị bắn hạ.

    Hạm đội phương Bắc tập trận chống tàu ngầm

    Bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ hệ thống phòng không S-400 đã đến Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hạm đội phương Bắc Nga ngày 18/7 thông báo tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới Dmitry Donskoi đã tham gia các cuộc tập trận chống tàu ngầm của hạm đội này.

    Thông báo nêu rõ "Nằm trong khuôn khổ những biện pháp huấn luyện chiến đấu đã được lên kế hoạch, nhóm chiến hạm chống tàu ngầm từ căn cứ hải quân Belomorsk đã tổ chức một cuộc diễn tập chiến thuật trên Biển Trắng để tìm kiếm tàu ngầm... Ở một số giai đoạn của cuộc tập trận này, thủy thủ đoàn của tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân hạng nặng Dmitry Donskoi hành động như một lực lượng đối địch với nhóm tàu tấn công chống tàu ngầm".

    Theo kịch bản của các cuộc tập trận, các tàu tên lửa nhỏ Onega và Naryan-Mar đã thực hành tìm kiếm, phát hiện và theo dõi một tàu ngầm của kẻ thù giả định với việc triển khai tất cả hệ thống định vị siêu âm có sẵn, cũng như diễn tập chống tàu ngầm và thực hành tránh cuộc tấn công bằng ngư lôi của tàu ngầm.

    Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phản ứng mạnh nếu bị loại khỏi chương trình F-35

    Tàu khu trục "Phó Đô đốc Kulakov" của Hải quân Nga hoạt động tại đông Địa Trung Hải ngày 21/1/2016. Ảnh: Getty

    “Nếu Mỹ tiếp tục gây áp lực với Thổ Nhĩ Kỳ, Erdogan có thể đáp trả bằng cách mua máy bay chiến đấu của Nga hoặc rời khỏi NATO”, chuyên gia quân sự Koninin Sivkov cho biết.

    Tuy nhiên liên quan đến việc sản xuất các chi tiết của máy bay chiến đấu F-35 ở Thổ Nhĩ Kỳ, nếu tình hình phát triển theo kịch bản hiện tại, Mỹ sẽ phải đối mặt với việc thiếu các chi tiết và phải thay thế. Tất nhiên, họ sẽ giải quyết việc này nhưng sẽ mất nhiều thời gian và cuộc đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mang lại một số khó khăn trong quá trình sản xuất máy bay, ông Konstantin Sivkov nói.

    Không loại trừ khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rút khỏi NATO nếu người Mỹ tiếp tục gây áp lực trực tiếp. Điều này có nghĩa là Mỹ và liên minh sẽ mất toàn bộ cánh phải của mình.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-197-my-ban-ha-chinh-may-bay-cua-nuoc-minh-a284958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan