+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 24/9: Mỹ ký tuyên bố chung về hợp tác quốc phòng với Ba Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ ký tuyên bố chung về hợp tác quốc phòng với Ba Lan

    Binh sĩ Mỹ tham gia cuộc diễn tập chung giữa các lực lượng Mỹ và Ba Lan tại Zagan, Ba Lan. Ảnh: AP

    Ngày 23/9, tại New York, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã ký tuyên bố chung về mở rộng hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.

    Theo tuyên bố mới ký, hai bên tiếp tục củng cố quan hệ quân sự, tăng cường khả năng phòng thủ của Mỹ tại Ba Lan, cụ thể lực lượng 4.500 quân Mỹ tại Ba Lan sẽ được tăng cường thêm 1.000 quân.

    Trung tâm huấn luyện chiến đấu dành cho lực lượng này được đặt tại thành phố Dravsko-Pomorsk, nhóm hỗ trợ bộ binh, sở chỉ huy, căn cứ không quân phục vụ máy bay Mỹ sẽ được đặt tại các thành phố khác nhau của Ba Lan.

    Ngoài ra, cũng có kế hoạch xây dựng một căn cứ thiết bị không người lái, căn cứ hậu cần v.v... Mỹ và Ba Lan cũng đàm phán tìm kiếm địa điểm thích hợp cho một lữ đoàn tăng thiết giáp. 

    Mỹ điều tra 4 trường hợp thủy thủ tàu sân bay tự tử

    Các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu USS George W.H. Bush dự buổi lễ tưởng niệm cho thủy thủ tử vong ngày 16/7 vì tự tử. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Hải quân Mỹ xác nhận 3 trường hợp thủy thủ thuộc biên chế tàu sân bay USS George H.W. Bush tự tử trong tuần qua. 

    Trong 3 vụ tử tử được ghi nhận, 1 vụ xảy ra vào ngày 14/9 và 2 vụ xảy ra cùng vào ngày 19/9, theo Newsweek. Các thủy thủ đều đã rời tàu. Không có sĩ quan lãnh đạo hay sĩ quan cấp cao nào bị đình chỉ công tác.

    Hải quân Mỹ cho biết các thủy thủ phục vụ trong các đơn vị khác nhau trên tàu sân bay. Cơ quan điều tra chưa phát hiện động cơ nào chung trong các vụ tự tử này.

    Phát ngôn viên Bộ tư lệnh Hải quân Đại Tây Dương, Jennifer Cragg, cho biết dường như không có mối liên hệ nào giữa 4 thủy thủ.

    Tên lửa Katyusha nổ sát đại sứ quán Mỹ ở Iraq

    An ninh xung quanh Vùng Xanh ở Baghdad. Ảnh: Getty

    Reuters dẫn lời lực lượng an ninh Iraq cho biết 2 quả tên lửa đã được phóng về phía Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad, nơi đặt trụ sở ngoại giao của nhiều nước và có an ninh cẩn mật.

    Một quả rơi vào vùng Xanh và quả còn lại rơi xuống sông Tigris. Một quả tên lửa rơi cách cổng vào đại sứ quán Mỹ chỉ khoảng 3 m.

    Tiếng còi báo động vang lên 2 lần và tắt đi vào khoảng 1 giờ sáng 24.9. Không có thiệt hại về người trong cuộc tấn công này. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

    Giới chức Iran tiết lộ 2 quả tên lửa trong cuộc tấn công là loại đạn pháo phản lực Katyusha, nghi được phóng từ khu vực phía nam Baghdad, nơi lực lượng bán quân sự thân Iran kiểm soát.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-249-my-ky-tuyen-bo-chung-ve-hop-tac-quoc-phong-voi-ba-lan-a294220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan