+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 28/07: Iran đưa ra cảnh báo "gây sốc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran cảnh báo sẽ thử tên lửa nếu cần thiết

    Tên lửa Iran. Ảnh: Times of Israel.

    Hãng thông tấn IRNA chính thức của Iran hôm 27/7 dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết, Iran sẽ thử tên lửa "nếu cần thiết”.

    Nguồn tin cho hay, sức mạnh tên lửa của Iran là nhằm mục đích phòng thủ, chứ không phải là nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào. Nó chỉ đơn thuần là nhằm đối phó với nguy cơ xâm lược hay chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ của Iran.

    Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi xuất hiện báo cáo của Mỹ cho rằng Iran gần đây đã phóng một quả tên lửa tầm trung. Giới chức Lầu Năm Góc lên tiếng cáo buộc Iran phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung Shahab-3 vào sáng 25/7 vừa qua. Quả đạn xuất phát từ bệ phóng ở miền Nam nước này, bay được 960 km rồi lao xuống sa mạc gần thủ đô Tehran.

    Mỹ không kích tiêu diệt 20 phiến quân Taliban

    Tiêm kích F-35A của quân đội Mỹ. Ảnh: Getty

    Ít nhất 20 phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu tại tỉnh Ghazni ở miền Trung Afghanistan, truyền thông địa phương dẫn thông tin từ quân đội Afghanistan cho biết.

    Chiến dịch này diễn ra khi vòng đàm phán hòa bình mới giữa Mỹ và Taliban tại Qatar bị trì hoãn trong 2 ngày.

    Washington đang cố gắng đạt được thỏa thuận hòa bình với phong trào Taliban. Theo đó, Mỹ sẽ rút quân khỏi Afghanistan để đổi lấy sự đảm bảo rằng Afghanistan sẽ không được sử dụng làm nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ khủng bố.

    Venezuela lo ngại khả năng lính thủy đánh bộ Mỹ thâm nhập vào nước này

    Lính thủy đánh bộ Mỹ. Ảnh: Kyodo

    Ngày 27/7, phát biểu trước cử tọa tại Diễn đàn Sao Paolo, tập hợp các chính trị gia và các nhà hoạt động cánh tả trên toàn khu vực Mỹ Latinh, Phó Chủ tịch thứ nhất Đảng Chủ nghĩa Xã hội Thống nhất Venezuela (PSUV) nói: “Chúng tôi là một đất nước nhỏ bé, chúng tôi rất khiêm nhường, vậy mà có nhiều khả năng lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ sẽ thâm nhập (vào Venezuela). Nhưng vấn đề của họ sẽ là làm thế nào rút khỏi Venezuela.”

    Tuy nhiên, nhân vật được coi là quyền lực lớn thứ hai tại Venezuela sau Tổng thống Nicolas Maduro không đưa ra dẫn chứng về nhận định này.

    Trước đó, ngày 22/7, Chính phủ Venezuela cho biết máy bay do thám của Mỹ tiếp tục xâm phạm không phận quốc gia Nam Mỹ này mà không có bất kỳ thông báo nào cho cơ quan kiểm soát không lưu, gây nguy hiểm cho các hoạt động hàng không dân sự trong khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2807-iran-dua-ra-canh-bao-gay-soc-a286200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan