+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 28/8: Nga thử nghiệm siêu UAV mang được cả tấn bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga thử nghiệm siêu UAV mang được cả tấn bom

    Máy bay không người lái Altius-U. Ảnh: AP

    Ngay sau màn thử nghiệm máy bay không người lái Hunter-B, Không quân Nga lại tiếp tục thử nghiệm máy bay không người lái Altius-U với khả năng mang theo được tới một tấn bom.

    Loại máy bay vừa được Nga thử nghiệm lần đầu tiên mang tên Altius-U, đây được coi là loại máy bay không người lái do Nga phát triển để trở thành đối trọng với "ác điểu" RQ-4 Global Hawk và Predator đang được Mỹ sử dụng hiện nay. 

    Theo thông tin được hãng thông tấn TASS của Nga đăng tải, loại máy bay không người lái mang tên Altius-U đã được Nga phát triển trong khoảng một năm nay và chuyến bay thử diễn ra hôm thứ ba vừa rồi đã thành công tốt đẹp.

    Chiếc máy bay không người lái Altius-U này có trọng lượng tổng cộng lên tới 6 tấn và trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, Altius-U đã bay liên tục trên không 32 phút không nghỉ.

    Cũng theo các thông tin ban đầu, mẫu máy bay không người lái này của Nga dự kiến sẽ phục vụ cho các nhiệm vụ do thám, trinh sát và tuần tra thời gian dài trên không. 

    Hải quân Nga tìm thấy 5 hòn đảo mới ở Bắc Cực

    Hải quân Nga phát hiện 5 đảo mới tại Bắc Cực. Ảnh: RT

    Các nhà thủy văn học thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga xác nhận đã phát hiện thêm 5 hòn đảo mới ở quần đảo Franz Josef Land.

    Văn phòng truyền thông của Hạm đội phương Bắc ngày 27/8 thông báo: “Các hòn đảo có diện tích từ 900 đến 54.500 m2”.

    Quần đảo Franz Josef Land hiện có 191 đảo phủ đầy băng giá, với tổng diện tích lên tới 16.000 km2.

    Nhóm chuyên gia của Hạm đội phương Bắc được cho là đã sử dụng dữ liệu viễn thám Trái Đất. Từ năm 2015-2018, các chuyên gia phát hiện thêm ít nhất 30 hòn đảo, mũi đất và vịnh mới. Thông tin thu được thông qua khảo sát địa hình sẽ được kiểm tra lần hai và sau đó chính thức đưa thêm vào bản đồ cũng như tài liệu định vị và hướng dẫn.

    Các chuyên gia thuộc Hạm đội phương Bắc chịu trách nhiệm dựng lại đồ họa địa hình và viết mô tả cho những hòn đảo mới.

    5 hòn đảo được nhìn thấy lần đầu tiên trong một phân tích ảnh vệ tinh ba năm trước.

    Nga chuyển thêm vũ khí tới Syria, yêu cầu phiến quân rút khỏi Afrin

    Tàu Roro Sparta II chở vũ khí tới Syria đã đi qua eo biển Bosphorus trong tuần này. Ảnh: Twitter.

    Hãng tin AMN cho hay, theo nhà quan sát hàng hải Yoruk Isik, tàu chở hàng cỡ lớn Roro Sparta II treo cờ Nga đã đi qua eo biển Bosphorus trên hành trình chở vũ khí tới cảng Tartous ở phía tây Syria trong tuần này.

    Hình ảnh về hoạt động di chuyển của tàu Roro Sparta II cũng đã được ông Isik công bố.

    Hoạt động vận chuyển thêm vũ khí tới Syria được Nga thực hiện chỉ sau vài ngày quân đội Syria hoàn thành giai đoạn đầu tiên của chiến dịch tấn công ở phía tây bắc nước này.

    Một nguồn tin từ quân đội Syria chia sẻ với AMN, quân đội Syria hiện tạm dừng tấn công để chuẩn bị cho giai đoạn thứ hai trong chiến dịch. Do đó, hoạt động vận chuyển thêm vũ khí tới Syria được xem là sự ủng hộ quân sự của Nga đối với các lực lượng ủng hộ chính quyền của Tổng thống Bashar Assad.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-288-nga-thu-nghiem-sieu-uav-mang-duoc-ca-tan-bom-a290640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan