+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 7/10: LNA tấn công GNA ở phía Tây thủ đô của Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    LNA tấn công GNA ở phía Tây thủ đô của Libya

    Tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ. Ảnh: AP

    Ngày 6/10, các máy bay chiến đấu của Quân đội quốc gia Libya (LNA) đã tấn công một khu vực của Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc hậu thuẫn ở phía Tây thủ đô Tripoli.

    Văn phòng thông tin của LNA nêu rõ mục tiêu không kích là một lực lượng quân sự của GNA ở quận Janzur, phía Tây thủ đô Tripoli, nhưng không nêu chi tiết về thương vong.

    Trong khi đó, người phát ngôn Cơ quan khẩn cấp thuộc Bộ Y tế Libya Osama Ali khẳng định vụ không kích đã khiến 6 dân thường bị thương, trong đó có 5 trẻ em.

    Cùng ngày, Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL) đã lên tiếng phản đối hành động tấn công của LNA nhằm vào sân bay quốc tế Misurata nằm cách thủ đô Tripoli khoảng 200km về phía Đông trước đó một ngày.

    Trong tuyên bố, UNSMIL đã cảnh báo những cuộc tấn công nhằm vào cơ sở dân sự là vi phạm luật Nhân đạo quốc tế. UNSMIL kêu gọi ngừng ngay các vụ tấn công vô nghĩa như vậy nhằm vào sân bay dân sự duy nhất còn lại tại miền Tây Libya này.

    Không có chuyện Nga - Mỹ xảy ra chiến tranh hạt nhân

    Khói bốc lên sau cuộc không kích do lực lượng Quân đội miền Đông (LNA) tự xưng tiến hành tại Tajoura, Tripoli ngày 29/6/2019. Ảnh: AMN

    Hôm 6/10, đại sứ Nga tại Mỹ nhấn mạnh Nga – Mỹ cần nghiêm túc bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán về hoạt động triển khai tên lửa tầm ngắn và tầm trung cũng như không có chuyện hai nước xảy ra chiến tranh hạt nhân.

    “Nếu Mỹ triển khai các tên lửa tầm ngắn và tầm trung tới sát Nga, chúng tôi sẽ buộc phải bảo vệ quốc gia mình. Giờ là lúc chúng ta tụ họp ở Geneva, hoặc ở Moscow, hoặc ở Washington để bàn luận về vấn đề này một cách nghiêm túc”, Sputnik dẫn lời đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov phát biểu tại hội thảo Đối thoại Fort Ross.

    Ông Antonov một lần nữa nhắc lại đề xuất gần đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc tạm dừng triển khai các tên lửa tầm ngắn và tầm trung ở châu Âu và các khu vực khác.

    “Chúng tôi kêu gọi Mỹ và các nước NATO tham gia tạm dừng triển khai tên lửa tầm ngắn và tầm trung. Nga không muốn tham gia vào cuộc đua vũ trang”, ông Antonov nhấn mạnh.

    Mỹ tuyên bố không can dự vào chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

    Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tuần tra chung với Mỹ tại Syria. Ảnh: Getty

    Trong một tuyên bố ngày 6/10, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham khẳng định quân đội Mỹ đã tiêu diệt được cái gọi là "Vương quốc Hồi giáo" của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực. Theo đó, từ thời điểm này, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có trách nhiệm xử lý các tay súng IS bị bắt giữ tại đây trong hai năm qua và hiện bị lực lượng người Kurd quản lý.

    Bà Grisham cũng đồng thời chỉ trích "Pháp, Đức, và các nước châu Âu khác" không hồi hương công dân của những nước này gia nhập IS và bị bắt tại miền Bắc Syria. Phát biểu trên Nhà Trắng ngay sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  về việc thiết lập "vùng an toàn" tại khu vực Đông Bắc Syria.

    Trong cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện thất vọng trước việc quân đội và giới chức an ninh Mỹ đã không thực hiện một thỏa thuận đạt được giữa hai nước về việc thiết lập cái gọi là "vùng an toàn" ở Đông Bắc Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-710-lna-tan-cong-gna-o-phia-tay-thu-do-cua-libya-a295931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan