+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/12: Nga khai hỏa cùng lúc bộ ba hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga khai hỏa cùng lúc bộ ba hạt nhân

    Tên lửa hạt nhân Nga rời bệ phóng mặt đất. Ảnh: AP

    TASS đưa tin, lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga ngày 9/10 đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn, trong đó tàu ngầm hạt nhân Karelia phóng một tên lửa đạn đạo Sineva từ biển Barents, một tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars được khai hỏa tại bãi thử Plesetsk.

    Cuộc tập trận nói trên do Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin giám sát trực tiếp. Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải, các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS cũng nhận lệnh khai hỏa tên lửa tầm xa Kh-101 và Kh-555.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết mọi tên lửa đều đánh trúng đích giả định ở thao trường Kura và Pemboi. Các mục tiêu khác được đề ra cho hoạt động diễn tập đều hoàn thành theo đúng kế hoạch.

    F-16 Mỹ rơi khi mang đạn thật

    Tiêm kích F-16. Ảnh: AP

    Vệ binh quốc gia Mỹ tuyên bố: "F-16 gặp nạn thuộc biên chế Không đoàn tiêm kích số 115 của Vệ binh Quốc gia Wisconsin, đóng tại căn cứ Truax Field, rơi tại khu vực Bán đảo Thượng Michigan vào khoảng 20h ngày 8/12".

    Hiện lực lượng cứu đã xác định được vị trí chiếc F-16 rơi và khu vực phi công có thể đáp xuống sau khi bật dù thoát khỏi máy bay. Nhưng không đoàn 115 vẫn chưa rõ nguyên nhân tai nạn và tình trạng của phi công.

    Điều đặc biệt theo xác nhận của Vệ binh quốc gia Mỹ, tại thời điểm gặp nạn, chiếc F-16 đang mang theo đạn thật để thực hiện cuộc diễn tập tấn công đêm. Nhưng hiện không rõ chủng loại và số lượng vũ khí chiến đấu cơ này mang theo.

    Mỹ vất vả giám sát cuộc phóng thử nghiệm tên lửa Nga

    Nga phóng tên lửa trong cuộc huấn luyện diễn ra vào ngày 9/12.

    Ngày 9/12, quân đội Nga đã tiến hành huấn luyện phóng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình trong quá trình huấn luyện lực lượng hạt nhân chiến lược. Thông tin này đã Bộ Quốc phòng tuyên bố và cho biết thêm rằng, vụ phóng tên lửa do Tổng tư lệnh tối cao, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ đạo.

    “Huấn luyện chiến đấu phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa, tên lửa đạn đạo của tàu ngầm, tên lửa hành trình phóng từ trên không có độ chính xác cao được thực hiện ở Sân bay vũ trụ thử nghiệm nhà nước Plesetsk trên Biển Barents và các máy bay Tu-160 và Tu-95MS từ sân bay Engels và Ukrainka”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay đã sử dụng tên lửa hành trình phóng từ trên không mới nhất Kh-101 và Kh-555 để thử nghiệm. Các tên lửa này được triển khai bên trong khoang của máy bay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1012-nga-khai-hoa-cung-luc-bo-ba-hat-nhan-a348929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan