+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/8: Iran tuyên bố sở hữu công nghệ tên lửa siêu thanh

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tuyên bố sở hữu công nghệ tên lửa siêu thanh

    tin tuc quan su moi nong dspl 1
    Tên lửa siêu thanh. Ảnh minhh họa

    Ngày 10/8, Hãng thông tấn Tasnim cho biết: "Iran đã phát triển thành công công nghệ sản xuất tên lửa hành trình siêu thanh. Tên lửa do các chuyên gia trong nước thiết kế và phát triển, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm”.

    Tên lửa siêu thanh sẽ mở ra một chương mới trong ngành công nghiệp quốc phòng Iran, bởi việc đánh chặn tên lửa hành trình bay với tốc độ siêu thanh là vô cùng khó khăn.

    Theo hãng tin Tasnim, tên lửa được phát triển dựa trên một hệ thống động cơ tiên tiến hơn so với mô hình mà ngành công nghiệp vũ khí Iran sử dụng trước đây.

    Tập trận hải quân Malabar lần đầu tiên tổ chức ở Australia

    tin tuc quan su moi nong dspl 2

    Cuộc tập trận Hải quân Malabar được tổ chức tại Nhật Bản. Ảnh: AP

    Theo hãng tin Reuters, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ sẽ lần đầu tiên tổ chức cuộc tập trận hải quân Malabar ngoài khơi bờ biển Sydney từ ngày 11 đến 21/8.

    Theo đó, Hải quân Ấn Độ cử tàu khu trục INS Kolkata và chiến hạm tàng hình đa nhiệm INS SAHYADRI tham gia cuộc tập trận, trong khi Mỹ và Nhật Bản cử mỗi nước điều 1 tàu chiến tới Sydney.

    Các tàu chiến của Australia, Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận cùng với các máy bay chiến đấu F-35 cũng như máy bay giám sát P-8 và tàu ngầm của Australia. Diễn tập trên biển sẽ bao gồm nhiều hoạt động phối hợp tác chiến phức tạp với cường độ cao, bao gồm tác chiến chống hạm, tác chiến phòng không và tác chiến chống ngầm có bắn đạn thật.

    Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đập tan âm mưu tấn công khủng bố của IS

    tin tuc quan su moi nong dspl 3
    Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai gần làng al-Nayrab, thuộc tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria ngày 20/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 10/8, Thổ Nhĩ Kỳ  thông báo chiến dịch phối hợp giữa Cơ quan Tình báo Quốc gia (MIT) của nước này với quân đội Syria (SNA) đã đạt được kết quả, theo đó đã đập tan một âm mưu tấn công khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thu giữ nhiều vũ khí.

    Các nhà chức trách cho biết đã phát hiện 3 phần tử IS đang chuẩn bị một cuộc tấn công ở khu vực phía Bắc của Syria với nhiều thuốc nổ và đạn.

    Bên cạnh MIT và SNA, các lực lượng an ninh địa phương cũng tham gia chiến dịch trên. Ngoài thuốc nổ và đạn, lực lượng chức năng thu được cả súng chống tăng loại nhẹ M72LAW, tên lửa vác vai, súng AK-47 cùng nhiều loại thiết bị khác.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-8-2023-iran-tuyen-bo-so-huu-cong-nghe-ten-lua-sieu-thanh-a586288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan