+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/8: Tiết lộ thiệt hại của Nga trong vụ nổ ở Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiết lộ thiệt hại của Nga trong vụ nổ ở Crimea

    tin tuc phap luat moi nong dspl 11 8 2022 1
    Ảnh vệ tinh chụp các máy bay của Nga ở căn cứ trên bán đảo Crimea sau vụ nổ.

    Ảnh vệ tinh của hãng Planet Lab (Mỹ) cho thấy, các vụ nổ hôm 9/8 đã phá huỷ ít nhất 7 máy bay của Nga tại căn cứ không quân Saki  trên bán đảo Crimea.

    Ít nhất 4 hố sâu được nhìn thấy ở căn cứ này. Ở xung quanh các hầm và đường bay xuất hiện một vệt cháy thảm thực vật.

    Vụ nổ này có thể gây thiệt hại lớn nhất về máy bay trong một ngày đối với Không quân Nga kể từ Thế chiến 2. Số liệu ít ỏi được công bố về thiệt hại máy bay quân sự trong thời kỳ Liên Xô cũ và nước Nga hiện đại không cho thấy từng xảy ra thiệt hại đáng kể như vậy trong một ngày.

    Vụ nổ khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương, thông cáo của cơ quan y tế Crimea cho biết.

    Hàn Quốc tuyên bố THAAD của Mỹ là phương tiện để phòng thủ

    tin tuc phap luat moi nong dspl 11 8 2022 2
    Hệ thống phòng thủ THAAD của Mỹ. Ảnh: AP

    Yonhap đưa tin ngày 11/8, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ đóng tại quốc gia Đông Bắc Á này là phương tiện để phòng thủ.

    Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bắc Kinh yêu cầu Seoul không triển khai thêm THAAD tại Hàn Quốc và hạn chế sử dụng các hệ thống hiện tại.

    Phát biểu với báo giới, một quan chức thuộc văn phòng trên nhấn mạnh: "Điều tôi có thể nhấn mạnh lại rằng THAAD là một công cụ phòng thủ nhằm mục đích bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của người dân trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Ngoài ra, đó còn là vấn đề liên quan đến chủ quyền an ninh”.

    Thái Lan đồng ý dùng động cơ tàu ngầm Trung Quốc thay của Đức

    tin tuc phap luat moi nong dspl 11 8 2022 3
    Mô hình tàu ngầm của Trung Quốc. Ảnh minh hoạ

    Thái Lan thông báo ngày 10/8, nước này sẵn sàng dùng động cơ diesel do Trung Quốc sản xuất để lắp vào các tàu ngầm lớp Yuan S26Y mà nước này sẽ mua.

    Trước đó, Đức thông báo không bán động cơ cho hãng Trung Quốc để lắp vào tàu ngầm bán cho Thái Lan theo hợp đồng trị giá 379 triệu USD ký từ năm 2017.

    Phát ngôn viên Hải quân Thái Lan Pokkrong Monthatphalin cho biết, lực lượng này chuyển sang lựa chọn khác mà Bắc Kinh đưa ra sau khi tập đoàn đóng tàu CSOC trình chi tiết tài liệu về phiên bản nâng cấp của động cơ CHD620 do họ sản xuất để thay thế động cơ MTU396 của Đức.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-8-tiet-lo-thiet-hai-cua-nga-trong-vu-no-o-crimea-a547511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan