+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/11: Mỹ phê duyệt thương vụ bán “kẻ săn mồi” F-22 cho Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ phê duyệt thương vụ bán “kẻ săn mồi” F-22 cho Israel

    Tiêm kích Mỹ. Ảnh minh họa

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý bán các tiêm kích F-22 Raptor và bom dẫn đường chính xác cho Israel, Asharq Al-Awsat dẫn các nguồn tin cấp cao ở Tel Aviv cho biết.

    Trước đó, ngày 27/10, Haaretz thông tin rằng các quan chức quốc phòng Israel đã yêu cầu mua F-22 nhằm để duy trì lợi thế quân sự chất lượng của Israel trong khu vực, sau khi Mỹ đồng ý bán máy bay chiến đấu F-35 cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

    Theo tờ báo trên, Israel trước đó đã bày tỏ quan tâm đến việc mua F-22- một trong những máy bay chiến đấu tiên tiến nhất thế giới, nhưng Mỹ đã từ chối. Mỹ đã ngừng sản xuất máy bay chiến đấu này vào năm 2011 và cấm bán nó cho nước ngoài.

    Các nước Scandinavia đưa quân đến Nagorno-Karabakh

    Khu vực trực thăng Mỹ rơi. Ảnh: RT

    Tại cuộc họp với đại diện của cộng đồng Armenia tại thành phố Los Angeles, Mỹ vào ngày 31/10, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ nói rằng, lực lượng gìn giữ hòa bình có vũ trang trong khu vực xung đột không nên bao gồm đại diện của các đồng chủ tịch Nhóm Minsk thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE, cũng như từ các nước láng giềng.

    Theo đó, ông Robert O'Brien tin tưởng rằng cả Azerbaijan và Armenia sẽ đều đồng ý với việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình Scandinavia tại khu vực tranh chấp.

    Chính quyền Mỹ hiện đang làm việc với Chính phủ các nước Scandinavia để cử lực lượng gìn giữ hòa bình tới Nagorno-Karabakh nhằm duy trì lệnh ngừng bắn.

    Trực thăng hạng nặng Mỹ rơi chưa rõ nguyên nhân tại Al-Hasakah

    Chiến sự ở Nagonro-Karabakh. Ảnh: Free Press Journal.

    Tai nạn xảy ra hôm 31/10, chiếc trực thăng rơi gần thị trấn al- Shaddadi ở vùng nông thôn phía nam Al-Hasakah. Sau khi bị rơi, chiếc trực thăng này đã bốc cháy trong 3 giờ và đã bị phá hủy hoàn toàn.

    Hiện lực lượng Mỹ tại Syria chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về nguyên nhân vụ việc những theo nguồn tin của trang Orient News, chiếc trực thăng bị rơi và bốc cháy là do lỗi kỹ thuật.

    Tuy nhiên, hiện tất cả các nguồn tin đều chưa tiết lộ con số thiệt hại về người và chủng loại trực thăng bị rơi hôm 31/10.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-111-my-phe-duyet-thuong-vu-ban-ke-san-moi-f-22-cho-israel-a344601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan