+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/5: Ukraine đưa quân tới Krasny Liman, Kupyansk

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine đưa quân tới Krasny Liman, Kupyansk

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 5 dspl 11
    Binh sĩ Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ngày 11/5, các nguồn tin quân sự cho biết quân đội Ukraine đã bắt đầu đưa các phương tiện tới Krasny Liman và Kupyansk và tăng cường hoạt động ở hướng Donetsk, sẵn sàng cho cuộc phản công.

    “Đối phương hiện đang tăng cường lực lượng trên tất cả các hướng. Ít nhất chúng tôi có thể nói về hướng Lugansk – gồm Krasny Liman và Kupyansk. Họ hoạt động tích cực ở hướng Donetsk. Chúng tôi nhận thấy hoạt động ở tất cả các khu vực. Hơn nữa, tất cả các yếu tố không trực tiếp cũng chứng minh rằng đối phương đã bắt đầu cuộc phản công của họ”, ông Marochko nói.

    Theo ông Marochko, một khi Ukraine tập trung đủ lực lượng ở tiền tuyến, họ sẽ bắt đầu hành động.

    Mỹ phê duyệt thương vụ bán máy bay trực thăng trị giá 8,5 tỷ USD cho Đức

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 5 dspl 2
    Trực thăng CH-47F Chinook. Ảnh: Military Leak

    Reuters đưa tin, ngày 11/5 (giờ địa phương), Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) thuộc Lầu Năm Góc thông báo, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt việc bán 60 trực thăng CH-47F Chinook và thiết bị liên quan cho Đức. Giá trị của thương vụ này rơi vào khoảng 8,5 tỷ USD.

    "Thương vụ mua bán trực thăng Chinook sẽ giúp Đức gia tăng khả năng vận tải quân sự siêu trọng. Thương vụ này cũng hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ thông qua việc tăng cường năng lực phòng thủ và răn đe cho một đồng minh NATO", thông báo của DSCA cho biết.

    Ngoài 60 trực thăng, thương vụ mua bán sẽ bao gồm 140 động cơ thay thế, hệ thống cảnh báo tên lửa, radio, bộ tiếp sóng, hệ thống định vị và gói hỗ trợ kỹ thuật. Mặc dù đã có sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao, DSCA vẫn cần cung cấp thông tin cụ thể về thương vụ cho Quốc hội Mỹ để được phê duyệt chính thức. Theo công ty Boeing, sẽ mất khoảng 3 năm để chuyển giao số trực thăng này.

    Không quân Hàn Quốc thông báo bắt đầu tập trận quy mô lớn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 5 dspl 33
    Máy bay tiêm kích tàng hình F-35A. Ảnh: TTXVN

    Yonhap đưa tin ngày 12/5, đại diện Không quân Hàn Quốc thông báo lực lượng này đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn đều đặn để tăng cường năng lực tác chiến và đảm bảo thế phòng thủ của đất nước.

    Cuộc tập trận có tên Đại bàng bay kéo dài 8 ngày đã bắt đầu tại một căn cứ không quân ở Cheongju, cách thủ đô Seoul 112km về phía Nam, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau vụ Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn vào tháng trước.

    Cuộc tập trận huy động hơn 160 quân nhân và khoảng 60 máy bay chiến đấu, bao gồm tiêm kích tàng hình F-35A, F-15K, KF-16 và máy bay vận tải tiếp dầu KC-330.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-5-ukraine-dua-quan-toi-krasny-liman-kupyansk-a575196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan