+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/6: Căn cứ không quân Mirgorod của Ukraine rung chuyển

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ không quân Mirgorod của Ukraine rung chuyển vì bị tấn công

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 thang 6 dspl 1
    Hình ảnh vệ tinh căn cứ không quân Mirgorod. Ảnh: Google Maps

    Nga đã phát động một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M và máy bay không người lái nhằm vào căn cứ không quân Ukraine ở Mirgorod. Các máy bay chiến đấu MiG-29 của Lữ đoàn hàng không chiến thuật số 40 của Ukraine được bố trí tại căn cứ này.

    Hai vụ nổ mạnh được ghi nhận lúc 3h39 sáng 12/6 tại  khu vực căn cứ không quân Mirgorod đã được NASA ghi lại. Tờ Military Informant dẫn nguồn tin về các vụ nổ được NASA ghi lại.

    Các nhà phân tích đã xem xét kỹ lưỡng các hình ảnh vệ tinh thu được. Theo họ, các tên lửa Nga đã được phóng đi với mục đích nhắm vào các cơ sở lưu trữ đạn dược và nhiên liệu dưới lòng đất.

    Iran nói về triển vọng đàm phán hạt nhân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 thang 6 dspl 2
    Lãnh tụ tối cao Iran - ông Ayatollah Ali Khamenei (phải). Ảnh: IRNA

    Ngày 11/6, Hãng thông tấn IRNA dẫn lời Lãnh tụ tối cao Iran - ông Ayatollah Ali Khamenei nói rằng ông hoan nghênh các thỏa thuận hạt nhân với phương Tây nếu các thỏa thuận này “không động chạm” đến ngành công nghiệp hạt nhân của Tehran.

    “Không có gì sai trong việc thỏa thuận (với phương Tây) nhưng cơ sở hạ tầng của ngành công nghiệp hạt nhân Iran không nên bị đụng chạm”, ông Khamenei nói trong cuộc gặp với nhóm chuyên gia hạt nhân ở thủ đô Tehran (Iran).

    Ông Khamenei đưa ra nhận xét trong bối cảnh căng thẳng giữa Tehran và các nước phương Tây về chương trình hạt nhân leo thang vì phương Tây cho rằng Iran đang gia tăng đáng kể hoạt động làm giàu uranium.

    Ukraine tuyên bố giành lại vùng lãnh thổ đầu tiên

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 thang 6 dspl 3
    Binh sĩ Ukraine ở Kharkiv. Ảnh: AP

    Al Jazeera đưa tin, Ukraine cho biết quân đội của họ đã giành lại ba ngôi làng từ lực lượng Nga ở phía đông nam đất nước và đây là những khu định cư đầu tiên mà Kiev giành lại được kể từ khi phát động cuộc phản công.

    Các binh sĩ đã kéo cờ Ukraine tại một tòa nhà đổ nát trong một video chưa được xác minh, được công bố ngày 11/6 bởi Lữ đoàn Jaeger số 68 của Ukraine, trong đó nói đây là khu định cư Blahodatne ở vùng Donetsk.

    Ông Valeriy Shershen, người phát ngôn của nhóm tác chiến chiến lược Tavria thuộc Lục quân Ukraine, cho biết trên truyền hình: “Chúng tôi đang chứng kiến kết quả đầu tiên của các hành động phản công, những kết quả cục bộ".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-6-2023-can-cu-khong-quan-mirgorod-cua-ukraine-rung-chuyen-a578597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan