+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/9: Ukraine bắn cháy cường kích Su-25 của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bắn cháy cường kích Su-25 của Nga

    tin tuc phap luat moi nong dspl 13 9 2022 dspl 1
    Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

    Ngày 13/9, trang Twitter của Bộ Quốc phòng Ukraine đăng tải video lực lượng Ukraine bắn cháy cường kích Su-25 của Nga tại bán đảo Crimea.

    Cụ thể, sáng 11/9, một chiếc chiến đấu cơ Su-25 của Nga đã bị bắn cháy ở Crimea. Bộ này còn cho rằng vũ khí ở trong tay Nga thì sẽ gây ra nguy hiểm, đầu tiên là cho lính Nga.

    Su-25 là một máy bay tấn công mặt đất, được thiết kế để yểm trợ cho các lực lượng mặt đất cả ban ngày và ban đêm. Nó có thể hoạt động ở tọa độ tương đối thấp. Hiện nay, quân đội Nga biên chế các phiên bản Su-25 gồm Su-25SM, Su-25SM3 và Su-25UB.

    Lực lượng Ukraine bắt giữ nhiều giáo viên Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 9 2022 dspl 2
    Một máy bay Su-25 của Nga. Ảnh minh hoạ

    Kiev xác nhận các lực lượng Ukraine đã bắt giữ một số giáo viên Nga ở khu vực Kharkov sau khi giành quyền kiểm soát nhiều thành phố lớn nhờ chiến dịch phản công chớp nhoáng.

    Phó Thủ tướng Ukraine Irina Vereshchuk nói với hãng truyền thông Strana rằng các giáo viên dạy học theo chương trình giáo dục của Nga giờ đây sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

    Nữ quan chức cũng “cảnh báo” những “công dân Nga” khác đã đến nơi mà bà gọi là “các vùng lãnh thổ Ukraine bị chiếm đóng tạm thời” rằng họ “chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt, trừ khi họ ngay lập tức rời khỏi lãnh thổ của chúng tôi.”

    Mỹ kêu gọi chấm dứt xung đột giữa Armenia – Azerbaijan

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 9 2022 dspl 3
    Đụng độ giữa Azerbaijan và Armenia. Ảnh: Telegram.

    Ngày 12/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước thông tin về tình hình giao tranh dọc biên giới Armenia - Azerbaijan, đồng thời kêu gọi hai bên chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch.

    Tuyên bố được đưa ra chỉ ít giờ sau các cuộc đụng độ nổ ra giữa quân đội Armenia – Azerbaijan, đánh dấu bước leo thang căng thẳng kéo dài hàng thập kỷ giữa hai bên có liên quan khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

    Nagorno-Karabakh nằm sâu trong lãnh thổ phía Tây Nam của Azerbaijan, song có đa số dân cư là người gốc Armenia nên muốn ly khai để sáp nhập khu vực này vào Armenia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-9-ukraine-ban-chay-cuong-kich-su-25-cua-nga-a550911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan