+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/8: Phản ứng của Iran về việc Israel tham gia bảo vệ vùng Vịnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iraq phản đối Israel tham gia bảo vệ an ninh vùng Vịnh

    Ngoại trưởng Iraq Mohammed Ali al-Hakim nhấn mạnh các quốc gia vùng Vịnh sẽ đảm bảo an ninh tại khu vực này. Ảnh: Reuters

    “Iraq không chấp nhận mọi sự tham gia của các lực lượng nhà nước Do Thái Israel trong bất kỳ lực lượng quân sự nào trong việc đảm bảo an toàn của các tàu thuyền di chuyển trong Vịnh Ả Rập", Ngoại trưởng Mohammed Ali al-Hakim nói với truyền thông ngày 12/8.

    "Các quốc gia vùng Vịnh có thể cùng nhau đảm bảo việc này”.

    Ông Ali al-Hakim còn nói thêm rằng: "Iraq sẽ thực hiện các biện pháp để giảm căng thẳng trong khu vực thông qua các cuộc đàm phán ôn hòa”.

    Ông còn nhấn mạnh sự hiện diện của các lực lượng phương Tây sẽ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, theo Al-jazeera.

    Phía Washington và các đồng minh Ả Rập trong vùng Vịnh luôn cáo buộc Iran thực hiện các cuộc tấn công tàu chở dầu, trong khi đó Tehran phủ nhận các cáo buộc trên. Vì thế, Mỹ luôn tìm cách tập hợp một liên minh hàng hải quốc tế để đảm bảo tự do hàng hải ở vùng Vịnh. 

    Hàn Quốc triển khai nhóm binh sỹ mới tới Vịnh Aden

    Binh sỹ Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận. Ảnh: AP

    Theo Yonhap, ngày 12/8, Hải quân Hàn Quốc thông báo nước này chuẩn bị cử một nhóm binh sỹ mới tới Vịnh Aden để đóng góp cho những nỗ lực chống cướp biển, trong bối cảnh xuất hiện đồn đoán rằng số quân nhân này cũng có thể đảm nhiệm những nhiệm vụ trên Eo biển Hormuz như một phần của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

    Theo Hải quân, nhóm binh sỹ thuộc Đơn vị Cheonghae được lên kế hoạch xuất phát từ thành phố cảng miền Nam Busan vào chiều cùng ngày để thực hiện những nhiệm vụ chống cướp biển ngoài khơi Somalia trong sáu tháng, bắt đầu từ tháng Chín.

    Nhóm quân nhân hoạt động trên tàu khu trục Kang Gam Chan có trọng tải 4.400 tấn này bao gồm các lực lượng đặc biệt nhằm bảo vệ các tàu của Hàn Quốc ngoài khơi Somali và hỗ trợ tàu thuyền của các quốc gia khác ở những vùng nước gần đó.

    Nguy cơ bùng nổ xung đột ở Kashmir

    Lực lượng an ninh Ấn Độ đứng canh gác trên một cây cầu ở Srinagar, Kashmir.  Ảnh: Getty

    Căng thẳng giữa hai cường quốc hạt nhân Ấn Độ - Pakistan vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt sau hơn 1 tuần âm ỉ bùng nổ sau vụ việc chính quyền New Delhi hủy bỏ Điều 370 trong Hiến pháp, tước quyền tự trị của vùng Kashmir do nước này kiểm soát.

    Trong động thái mới nhất, ngày 12/8, quân đội Ấn Độ kiểm soát chặt chẽ các nhà thờ Hồi giáo trên khắp Kashmir trong lễ hội Eid al-Adha, vì lo ngại các cuộc biểu tình chống chính phủ về việc tước quyền tự trị của khu vực đa số Hồi giáo này.

    Các nhân chứng cho biết, các nhà thờ Hồi giáo lớn nhất của khu vực Himalaya, Jama Masjid, đã được lệnh đóng cửa và mọi người chỉ được phép cầu nguyện trong các nhà thờ Hồi giáo địa phương nhỏ hơn để không có đám đông lớn nào có thể tụ tập.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-138-phan-ung-cua-iran-ve-viec-israel-tham-gia-bao-ve-vung-vinh-a288522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan