+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/10: Nga tiết lộ quy mô các cuộc tấn công tên lửa tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiết lộ quy mô các cuộc tấn công tên lửa tại Ukraine

    tin tuc quan su moi nong dspl 14 10 spl 1
    Bản đồ tiết lộ quy mô các cuộc tấn công tên lửa của nước này nhằm vào mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng của Ukraine hồi đầu tuần này. Ảnh: RT

    Hãng tin RT trích thông báo của ông Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin ngày 14/10: "Phản ứng của Moscow đối với những hành động khủng bố của chính quyền Kiev. 70 cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị tấn công, khiến nước này mất đi 50% công suất phát điện".

    Thông tin trên được gắn kèm một bản đồ cho thấy chỉ có 3 vùng ở Ukraine là Chernigov ở phía Bắc, Volyn và Transcarpathia ở phía Tây không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công tên lửa của Nga.

    "Nếu các cuộc tấn công khủng bố vẫn tiếp diễn, phản ứng của Nga sẽ mạnh hơn... Tất cả những kẻ tổ chức các cuộc tấn công của Ukraine phải được tìm ra và những kẻ chống lại sẽ bị tiêu diệt", ông Volodin cảnh báo.

    NATO gấp rút ‘lắp ráp’ lá chắn phòng không cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong dspl 14 10 spl 2
     Hệ thống tên lửa đất đối không ở ngoại ô Kiev. Nguồn: AP 

    Politico đưa tin, các thành viên NATO đang chạy đua lắp ráp các lá chắn phòng không cho Ukraine và một hệ thống chung cho toàn châu Âu nhằm đối phó với các mối đe dọa từ bầu trời.

    Sau chiến dịch tấn công bằng tên lửa hành trình của Nga nhằm vào các cơ sở hạ tầng của Ukraine hôm 10/10, các nhà lãnh đạo NATO đã khẩn trương nhóm họp ở Brussels trong tuần này.

    Đức đã chuyển giao ngay hệ thống phòng không IRIS-T đầu tiên; Pháp và Tây Ban Nha cam kết các khoản tài trợ mới để hạ tên lửa Nga và các máy bay không người lái tấn công liều chết; Hà Lan viện trợ tên lửa đất đối không…

    Xe buýt trúng mìn tại Mali

    tin tuc quan su moi nong dspl 14 10 spl 3
    Hiện trường một vụ tấn công tại Ogassogou, gần Mopti, Mali.  Ảnh minh hoạ

    Cảnh sát địa phương Mali cho biết đã có ít nhất 10 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương nặng trong ngày 13/10 khi một xe buýt phát nổ do cán phải thiết bị nổ tự chế ở miền Trung nước này.

    Vụ nổ xảy ra vào đầu giờ chiều tại đoạn đường giữa thị trấn Bandiagara và ngôi làng Goundaka thuộc khu vực Mopti.

    Trước đó, ngày 11/3, MINUSMA đã xác nhận việc 3 binh sĩ của lực lượng này bị thương ở miền Bắc Mali khi xe của họ bị trúng mìn tại địa điểm nằm giữa ngôi làng Ber và thành phố Timbuktu. Tuy nhiên, MINUSMA không nêu rõ quốc tịch, cũng như mức độ nghiêm trọng của những binh sĩ trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-10-nga-tiet-lo-quy-mo-cac-cuoc-tan-cong-ten-lua-tai-ukraine-a554204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan