+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/5: Ukraine muốn có 3-4 phi đội tiêm kích F-16

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine muốn có 3-4 phi đội tiêm kích F-16

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 5 dspl 1
    Máy bay F-16. Ảnh minh họa

    “Tổng thống Volodymyr Zelensky muốn Mỹ và các nước khác cung cấp 40 - 50 máy bay chiến đấu F-16 để sử dụng trong cuộc xung đột với Nga”, ông Yury Sak, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov cho biết.

    Theo ông Sak, số lượng này đủ để thành lập 3 hoặc 4 phi đội máy bay thế hệ 4 do Mỹ sản xuất để bảo vệ bầu trời Ukraine trong bối cảnh Nga đang tăng cường tập kích quy mô lớn vào Kiev.

    Trước đó, Kiev đã yêu cầu các nước phương Tây cung cấp tiêm kích F-16 từ nhiều tháng qua. Nhu cầu trở nên cấp bách hơn kể từ tháng 3 vừa qua, khi Nga bắt đầu sử dụng bom thông minh để tấn công các mục tiêu ở khoảng cách xa hơn. Ông Sak thừa nhận Ukraine hiện “không có gì để ngăn cản” máy bay Nga phóng những loại vũ khí đó.

    Chiến đấu cơ F-15 Eagle của Mỹ gặp nạn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 5 dspl 2
    Hình ảnh chiến đấu cơ F-15 Eagle của Mỹ hạ cánh xuống mương thoát nước ở bang Oregon. Ảnh: Twitter

    Ngày 15/5, một máy bay chiến đấu F-15D Eagle của lực lượng không quân Mỹ đã hạ cánh xuống mương thoát nước ở căn cứ quân sự Kingsley Field, bang Oregon.

    Bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, máy bay chiến đấu F-15D Eagle lao xuống mương thoát nước gần Kingsley Field - căn cứ của Lực lượng Phòng không Quốc gia Mỹ ở miền nam bang Oregon.

    Theo tuyên bố của Lực lượng Không quân Mỹ, chiếc máy bay này “đã rời khỏi đường băng trong khi hạ cánh… sau khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện theo thường lệ".

    Anh và Hà Lan xây dựng liên minh quốc tế giúp Ukraine nhận F-16

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 5 dspl 3
    Tiêm kích của không quân Bỉ. Ảnh: AP

    Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo, sau cuộc họp của các nhà lãnh đạo ngày 16/5, Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đang nỗ lực xây dựng một “liên minh quốc tế” để giúp Ukraine nhận máy bay chiến đấu F-16 vào thời điểm then chốt trong cuộc xung đột với Nga.

    “Thủ tướng Sunak và Thủ tướng Rutte đã đồng ý rằng họ sẽ làm việc để xây dựng liên minh quốc tế nhằm cung cấp cho Ukraine khả năng chiến đấu trên không, hỗ trợ mọi thứ từ đào tạo đến nhận tiêm kích F-16”, một người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết.

    Thủ tướng Sunak cũng “nhắc lại niềm tin về vị trí xứng đáng của Ukraine trong NATO”, đồng thời nhất trí với Thủ tướng Rutte về tầm quan trọng của việc các đồng minh cung cấp hỗ trợ an ninh lâu dài cho Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-5-ukraine-muon-co-3-4-phi-doi-tiem-kich-f-16-a575689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan