+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/5: SAA chống lại đợt tấn công khủng khiếp của IS tại Euphrates

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    SAA chống lại đợt tấn công khủng khiếp của IS tại Euphrates

    Lực lượng quân chính phủ Syria.

    Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, cuộc tấn công diễn ra hôm 16/5 và xuất phát từ vùng lãnh thổ do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát. Các tay súng đã dùng nhiều loại vũ khí trong đó có súng chống tăng, lựu pháo, pháo phản lực... đồng loạt đánh vào vị trí của SAA ở Euphrates, ở thị trấn Boqruss. 

    SOHR nói rằng một tuyến đường buôn lậu kết nối các khu vực do chính phủ và SDF kiểm soát chạy qua Boqruss. Điều này cho thấy rằng cuộc tấn công đã được thực hiện bởi những kẻ buôn lậu.

    Tuy nhiên, nguồn tin từ trang Southfront cho hay, những kẻ buôn lậu khó có thể thực hiện được cuộc tấn công quy mô lớn như vậy. Bởi tính đến thời điểm hiện tại, nhiều hệ thống vũ khí của SAA đã bị phá hủy và một số binh sĩ chính phủ đã bị thương.

    Mỹ muốn nâng cấp B-52 thành “pháo đài bay chiến lược” 100 tuổi

    Máy bay ném bom B-52H. Ảnh: Popular Mechanics.

    Không quân Mỹ đang có kế hoạch mua hơn 600 động cơ mới cho B-52 để đảm bảo những máy bay này có thể hoạt động đến năm 2050 hoặc lâu hơn thế. Kế hoạch nâng cấp này sẽ giúp cho loại máy bay ném bom chiến lược, ra đời từ đầu những năm 1960 sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình cho đến đầu những năm 2060.

    B-52H là loạt máy bay ném bom cuối cùng trong số 744 chiếc B-52 được chế tạo trong thời kỳ chiến tranh Lạnh. Không quân Mỹ đang vận hành 75 chiếc B-52H. Dòng máy bay này được biên chế cho lực lượng không quân trong khoảng thời gian giữa tháng 5/1961 đến tháng 10/1962.

    Ban đầu, chiếc máy bay này có vai trò là máy bay ném bom hạt nhân, tuy nhiên qua nhiều thập kỷ, nó được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau bao gồm “tấn công hạt nhân chiến lược, hỗ trợ trên không, đánh chặn trên không, tiến hành các hoạt động phản công và hoạt động hàng hải”, theo mô tả của không quân Mỹ.

    Arabia Saudi sẽ nhận hơn 1000 tên lửa hành trình, diệt hạm từ Mỹ

    Tên lửa SLAM ER.

     Arabianbusiness đưa tin, tập đoàn Boeing đã nhận được hợp đồng sản xuất và cung cấp 650 tên lửa hành trình phóng từ trên không SLAM ER và 402 tên lửa chống hạm 402 Harpoon Block II cho Arabia Saudi.

    Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, tổng hợp đồng sản xuất và cung cấp SLAM ER ước tính khoảng 1,971 tỷ USD. Dự kiến hợp đồng sẽ được thực hiện trước tháng 12 năm 2028.

    Việc chuyển giao 402 tên lửa Harpoon Block II Riyadh sẽ được thực hiện theo một hợp đồng khác, tổng giá trị quy tiền là 656,9 triệu USD.

    Ngoài ra, Boeing cũng có thỏa thuận cung cấp tên lửa chống hạm và thiết bị phụ trợ cho Brazil, Thái Lan, Qatar.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-175-saa-chong-lai-dot-tan-cong-khung-khiep-cua-is-tai-euphrates-a323677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan