+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/9/2020: Rơi 'mắt diều hâu' trên tàu sân bay Mỹ khi huấn luyện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    'Mắt diều hâu' trên tàu sân bay Mỹ rơi khi huấn luyện

    Máy bay E-2C Hawkeye cất cánh bằng hệ thống máy phóng.

    "Một chiếc E-2C Hawkeye thuộc Phi đội (VAW) trên tàu Hải quân Norfolk đã bị rơi tại khu vực lân cận Đảo Wallops, ngày 31/8", Chỉ huy Hải quân Jennifer Cragg, phát ngôn viên của Tư lệnh, Lực lượng Không quân Hải quân Atlantic cho biết trong một tuyên bố.

    Vụ việc xảy ra ở vùng biển ngoài khơi Virginia. Trên chiếc E-2C Hawkeye lúc đó có 4 người gồm 2 phi công và 2 thành viên phi hành đoàn nhưng tất cả đều may mắn thoát nạn và được đưa vào bờ an toàn.

    Chiếc máy bay rơi lúc 16h05 giờ địa phương. Hai phi công và các thành viên phi hành đoàn thoát ra ngoài an toàn. Trước khi rơi, E-2C đang thực hiện chuyến bay huấn luyện. Hiện nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra.

    Syria bắn hạ mục tiêu chưa xác định, nghi là F-35I Adir?

    Vật thể bay không xác định đã bị tên lửa phòng không Syria bắn rơi trong đêm

    Khoảng nửa đêm 31/8, máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel đã lần đầu tiên kể từ đầu tháng này lại tiếp tục tấn công lãnh thổ Syria. Có thông tin cho rằng hầu hết các tên lửa đã bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ.

    Một trong những đoạn video đã ghi lại khoảnh khắc một tên lửa phòng không bắn vào một vật thể không xác định, chiếc cuối cùng bay trong biển lửa trong một thời gian dài trước khi rơi, điều này cho thấy đây không phải là tên lửa hành trình.

    "Căn cứ vào hình ảnh được trình bày, bạn có thể thấy thực sự có một quả cầu lửa trên bầu trời, nó nhanh chóng mất độ cao rồi rơi xuống đất, điều này không đặc trưng cho việc đánh chặn tên lửa", báo chí Syria bình luận. 

    Mặc dù không có thêm thông tin chi tiết về đoạn video, các chuyên gia đã vội vàng bày tỏ ý kiến ​​rằng tên lửa đã bắn trúng một trong những máy bay chiến đấu thực hiện cuộc tấn công, đặc biệt là khi Iran đã triển khai hệ thống phòng không tới Syria trước đó.

    Mỹ đánh chìm tàu đổ bộ trong khuôn khổ RIMPAC

    Tàu đổ bộ USS Durham ngưng sử dụng bốc cháy dữ dội sau khi trúng loạt tên lửa. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (INDOPACOM) cho biết các máy bay và tàu chiến tham gia vào phần tập trận đánh chìm (SINKEX) trong khuôn khổ tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) hôm 30/8.

    SINKEX cung cấp cho các đơn vị tham gia cơ hội vận hành thành thạo và tự tin vào vũ khí thông qua bắn mục tiêu thực tế, mà không thể có trong huấn luyện mô phỏng.

    “Mô phỏng là phần quan trọng trong quá trình huấn luyện chiến đấu, nhưng không có gì tốt hơn là bắn tên lửa vào một mục tiêu thực tế. SINKEX là phần quan trọng để kiểm tra hệ thống vũ khí của chúng tôi trong tình huống thực tế”, đại úy Phillipa Hay, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Hải quân Hoàng gia Australia tại RIMPAC 2020, nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-192020-roi-mat-dieu-hau-tren-tau-san-bay-my-khi-huan-luyen-a337288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan