+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/11: Na Uy nhận máy bay săn ngầm Co P-8 đầu tiên

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phi công Mỹ thiệt mạng trên đường băng

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 10 2021 2
    Một chiếc T-38 Talon tập hạ cánh ở Căn cứ Không quân Sheppard, Texas. Ảnh: Không lực Mỹ

    Một phi công đã thiệt mạng và hai người khác bị thương trong một vụ tai nạn trên đường băng của căn cứ Không quân Laughlin, gần Del Rio, bang Texas. Vụ việc liên quan đến hai máy bay huấn luyện siêu thanh T-38C Talon.

    Căn cứ Laughlin thông báo trên Facebook rằng một người bị thương đã được xuất viện sau khi điều trị, người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch và đã được đưa tới Trung tâm Quân y Brooke ở San Antonio.

    Căn cứ quân sự Laughlin là nơi đóng quân của Phi đoàn Huấn luyện số 47 và là cơ sở đào tạo phi công không quân lớn nhất nước Mỹ. Đại tá Craig Prather, Chỉ huy trưởng Phi đoàn 47, đã gửi lời chia buồn tới các phi công liên quan vụ việc và gia đình của họ.

    Nga "đặc biệt lưu ý" tàu sân bay Anh

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 10 2021 1

    Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh. Ảnh: AP

    Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói với đài Sky News rằng chiến đấu cơ của Nga đã theo dõi tàu HMS Queen Elizabeth, các máy bay chiến đấu tối mật và một đội tàu hỗ trợ của Anh sau khi nhóm tàu này trở về sau chuyến đi đầu tiên kéo dài 7 tháng đến khu vực Viễn Đông. 

    Trước đó, ngày 17/11, nhóm tàu tác chiến này đã gặp 1 sự cố nghiêm trọng khi 1 trong 8 chiếc chiến đấu cơ F-35 rơi xuống biển Địa Trung Hải sau khi cất cánh. Đây là chiếc F-35 đầu tiên của Anh gặp nạn. Chiến đấu cơ này là loại đắt tiền nhất, tối mật và tiên tiến nhất trong kho vũ khí của Anh. 

    Phi công của chiếc máy bay đã được ghế phóng dù bắn ra khỏi buồng lái và được giải cứu. Tuy nhiên, chiếc F-35 được trang bị radar, cảm biến và các công nghệ bí mật khác vẫn đang ở dưới nước và chưa được tìm thấy.

    Hé lộ thủ phạm tấn công căn cứ Mỹ tại Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 10 2021 3
    Thủ phạm tấn công căn cứ Mỹ tại Syria hồi tháng trước được cho là lực lượng ủy nhiệm thân Iran.

    Thủ phạm tấn công tấn công căn cứ Mỹ tại Syria hồi tháng trước, đã được các quan chức Mỹ và Israel giấu tên hé lộ cho tờ New York Times. Theo đó, lực lượng ủy nhiệm thân Iran đã tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ quân sự At-Tanf của Mỹ nhằm đáp trả các cuộc không kích của Israel ở Syria.

    Theo 1 quan chức quân sự cấp cao của Mỹ, 5 chiếc máy bay không người lái “tự sát” đã được phóng vào khu vực căn cứ nêu trên, nhưng chỉ có 2 trong số chúng phát nổ và không gây ra thương tích. Washington nhận định đây là cuộc tấn công “có chủ ý và phối hợp”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-11-na-uy-nha-n-ma-y-bay-san-nga-m-co-p-8-da-u-tien-a519817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan