+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/7: Mỹ phê duyệt thương vụ bán gần 1.000 tên lửa không đối không cho Đức

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ phê duyệt thương vụ bán gần 1.000 tên lửa không đối không cho Đức

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 thang 7 dspl 1
    Tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến (AMRAAM). Ảnh minh họa

    “Bộ Ngoại giao Mỹ đã quyết định phê duyệt bán 969 tên lửa không đối không tầm trung AIM-120C-8 AMRAAM và các thiết bị liên quan với chi phí ước tính 2,9 tỷ USD cho Chính phủ Đức", Lầu Năm Góc thông báo hôm 19/7.

    “Thương vụ này sẽ hỗ trợ chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ thông qua cải thiện an ninh cho một đồng minh trong NATO, cũng là quốc gia có vai trò động lực quan trọng với ổn định chính trị và kinh tế ở châu Âu", nguồn tin cho biết thêm.

    Cũng theo Lầu Năm Góc, thương vụ này cũng sẽ giúp nâng cao khả năng tương tác của không quân Đức với các lực lượng chung của Mỹ và các lực lượng khác trong khu vực và NATO.

    Thành phố Odessa của Ukraine tiếp tục bị tập kích

    chien su leo thang nguy hiem tai sudan dspl
    Một nhà máy lọc dầu bốc cháy sau khi trúng tên lửa ở Odessa, Ukraine hồi tháng 4. Ảnh: AP

    Tuyên bố lúc sáng sớm 20/7 của lực lượng không quân Ukraine cho biết, ít nhất 8 máy bay Tu-22M3 của Nga đã “bay theo hướng Biển Đen”.

    Các tên lửa hành trình chống hạm siêu âm của Nga “đã được phóng theo hướng Odessa”, lực lượng không quân cảnh báo, đồng thời kêu gọi người dân “ở yên trong hầm trú ẩn”.

    Theo tờ Zerkalo Nedeli, một vài tiếng nổ đã được báo cáo ở thành phố Odessa. Hệ thống phòng không đã được kích hoạt. Trước đó cảnh báo không kích đã được đưa ra ở Vùng Odessa từ lúc 1h56 (giờ Moscow).

    Mỹ công bố viện trợ quân sự bổ sung 1,3 tỷ USD cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 thang 7 dspl 2
    Hệ thống NASAMS. Ảnh: Reuters

    Mỹ mới đây đã công bố hỗ trợ quân sự bổ sung lên tới 1,3 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm vũ khí phòng không, máy bay không người lái và đạn dược.

    Gói hỗ trợ sử dụng tiền trong chương trình Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden mua vũ khí từ ngành công nghiệp thay vì lấy từ kho dự trữ của quân đội Mỹ.

    Gói này bao gồm bốn Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) và đạn dược, đạn pháo 152 ly, thiết bị rà phá bom mìn và máy bay không người lái, theo Lầu Năm Góc.

    Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố viện trợ một ngày sau cuộc họp trực tuyến với Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine, khi cuộc phản công đang diễn ra tại nhiều nơi ở Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-7-2023-my-phe-duyet-thuong-vu-ban-gan-1-000-ten-lua-khong-doi-khong-cho-duc-a583659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan