+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/2: SAA và phiến quân giao tranh ác liệt ở Tây Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    SAA và phiến quân giao tranh ác liệt ở Tây Bắc Syria

    SAA nã đạn pháo ác liệt về phía các vị trí của phiến quân ở mặt trận Idlib. Ảnh minh họa: AMN

    Ngày 19/2, khu vực Tây Bắc Syria đã chứng kiến sự gia tăng bạo lực sau khi Quân đội Ảrập Syria (SAA) và phiến quân thánh chiến tiến hành các cuộc tấn công đáp trả nhau dữ dội.

    Theo thông tin mới nhất từ nguồn quân sự ở Tây Bắc Syria, hai bên đã tấn công đáp trả nhau tại mặt trận ở phía Bắc Idlib và phía Tây Aleppo. Đây được cho là những vụ bạo lực nhất trong tháng 2.

    Tuy nhiên, cuộc tấn công ác liệt nhất diễn ra ở vùng nông thôn phía Tây Bắc Aleppo, khi các tay súng thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nã pháo dồn dập vào các thị trấn quan trọng Al-Zahra’a và Nubl - khu vực hiện do SAA kiểm soát.

    Ở phía Bắc Idlib, quân chính phủ đã đáp trả phiến quân quyết liệt khi phóng một loạt pháo và tên lửa về phía khu vực Al-Dana, dẫn đến một số vụ nổ lớn.

    Nga cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Syria

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 19/2 cho rằng "kịch bản tồi tệ nhất" sẽ xảy ra nếu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công chính quyền và lực lượng vũ trang hợp pháp của Syria tại tỉnh biên giới Idlib.

    Tuy nhiên, ông Peskov cho biết, Nga sẽ không phản đối Thổ Nhĩ Kỳ tấn công "các nhóm khủng bố ở Idlib" theo các thỏa thuận hiện có. "Chúng tôi vẫn đang giữ liên lạc với Thổ Nhĩ Kỳ", ông Peskov nói.

    Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đe dọa sẽ triển khai một chiến dịch quân sự ở tỉnh Idlib vào cuối tháng này nếu Damascus không rút quân khỏi các khu vực có lính Thổ Nhĩ Kỳ đóng quân.

    Nga điều tổ hợp EW mạnh nhất đến sườn Tây

    Tổ hợp tác chiến điện tử Nga. Ảnh: Getty

    Quân đội Nga vừa nhận thêm vào trang bị Palantin - tổ hợp tác chiến điện tử (EW) được đánh giá là mạnh nhất hiện nay của Nga.

    Lô hệ thống Palantin được tăng cường sẽ được ưu tiên trang bị cho Quân khu phía Tây Nga. "Tổ hợp chiến tranh điện tử Palantin đã được trang bị cho lực lượng tác chiến đặc biệt của Quân khu Tây", thông báo của quân khu cho biết.

    Hệ thống Palantin với chức năng trấn áp các hệ thống liên lạc vô tuyến, can thiệp vào hệ thống dẫn đường của tên lửa hành trình của đối phương cũng như tiến hành trinh sát-tình báo điện tử từ khoảng cách lên tới 1.000km.

    Không những vậy, tổ hợp này có chức năng phân chia-tích hợp, tức là có thể nối kết những tổ hợp chiến tranh điện tử thông minh khác nhau vào trong một mạng hoạt động thống nhất, giúp nâng cao đáng kể hiệu quả ứng dụng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-202-saa-va-phien-quan-giao-tranh-ac-liet-o-tay-bac-syria-a312356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan