+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/7: Rơi trực thăng quân sự Hà Lan khiến 2 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rơi trực thăng quân sự Hà Lan khiến 2 người thiệt mạng

    Trực thăng quân sự Hà Lan. Ảnh minh họa

    Ngày 20/7, một trực thăng quân sự của Hà Lan đã lao xuống biển ít phút sau khi cất cánh khiến 2 người thiệt mạng.

    Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết, chiếc trực thăng chiến đấu trên lao xuống biển từ độ cao 12 km vào chiều 19/7 sau khi cất cánh từ đảo Aruba, vùng lãnh thổ Hà Lan ở Caribbe để tới đảo Curacao.

    Trong cuộc họp báo tại La Haye, chỉ huy lực lượng quân sự Hà Lan Rob Bauer xác nhận 2 trong số 4 thành viên đội bay có mặt trên chiếc trực thăng thời điểm gặp nạn đã thiệt mạng. Hai người còn lại bị thương nhưng không nghiêm trọng.

    Giới chức sẽ sớm mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Một trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển và các thợ lặn của quân đội Hà Lan đang tích cực tìm kiếm hộp đen của trực thăng gặp nạn.

    Libya tiệm cận “lằn ranh đỏ”: Nguy cơ đụng độ giữa hai “ông lớn”

    Libya được dự đoán sẽ là chiến trường khốc liệt giữa Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ, hai “ông lớn” đứng về hai phía chiến tuyến của cuộc xung đột. Ảnh: Reuters

    Libya được dự đoán sẽ là chiến trường khốc liệt giữa hai “ông lớn” đứng về hai phía chiến tuyến của cuộc xung đột là Ai Cập - hậu thuẫn Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do Tướng Khalifa Halfar đứng đầu và Thổ Nhĩ Kỳ - hậu thuẫn Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA).

    Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya cuối tuần qua cho biết đang đưa các tay súng đến gần Sirte - cửa ngõ các cơ sở dầu chính của Libya. Chiếm giữ hầu hết các vùng lãnh thổ tây bắc Libya thời gian qua, với sự hậu thuẫn của Thổ Nhĩ Kỳ, Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya tuyên bố sẽ tiếp tục chiếm giữ Sirte và căn cứ của Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya ở Juffra.

    Tuy nhiên, những bước tiến của Chính phủ đoàn kết Dân tộc Libya đang tiến gần đến “lằn ranh đỏ” mà Ai Cập đưa ra, với cảnh báo sẽ can thiệp quân sự vào Libya nếu Sirte bị chiếm giữ. Tổng thống Ai Cập Abdel El Sisi tuyên bố sẽ không đứng yên trước bất kỳ mối đe dọa trực tiếp nào đối với an ninh của Ai Cập và Libya.

    Mỹ điều khu trục hạm USS Porter đến Biển Đen, chuẩn bị tập trận 'Gió biển 2020'

    Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter của Hải quân Mỹ. Ảnh: AP

    Hạm đội 6 của Lực lượng Hải quân Mỹ hôm 19/7 cho biết, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter (DDG-78) đang hướng đến Biển Đen để tham gia tập trận hải quân chung với Ukraine.

    "Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke - USS Porter (DDG 78) bắt đầu tiến vào Biển Đen hôm 19/7 nhằm tăng cường sự ổn định hàng hải khu vực, bằng cách tham gia vào cuộc tập trận chung lần thứ 20 giữa Mỹ và Ucraina - Sea Breeze 2020 (Gió biển 2020)”, Hải quân Mỹ cho biết.

    Tàu khu trục USS Porter là chiến hạm thứ 5 của Mỹ tiến vào Biển Đen kể từ đầu năm 2020. Chiến hạm mới đây nhất ghé thăm Biển Đen là tàu khu trục USS Oak Hill và USS Porter. Trong thời gian ở Biển Đen, các tàu đã tham gia tập trận với Hải quân Bulgaria, Rumani và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Gruzia.

    Lầu Năm Góc cho biết những hoạt động này tái khẳng định cam kết của hải quân Mỹ với các đồng minh và đối tác NATO. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-207-roi-truc-thang-quan-su-ha-lan-khien-2-nguoi-thiet-mang-a331511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan