+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/8: Thổ Nhĩ Kỳ điều 450 xe quân sự rầm rộ tiến vào Tây Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ điều 450 xe quân sự rầm rộ tiến vào Tây Bắc Syria 

    Các phương tiện quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào phía Tây Bắc Syria.

    Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin ngày 19/8, hơn 450 phương tiện quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào phía tây bắc Syria.

    Báo cáo của SOHR cho biết, đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ gồm xe bọc thép và vũ khí hạng nặng.

    Sự xuất hiện của các lực lượng tiếp viện Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra chỉ một ngày sau khi Không quân Nga tiến hành các cuộc không kích quy mô vào tỉnh Idlib.

    Cũng theo AMN, trước đó vào thứ Ba, 18/8, Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích đầu tiên trong tháng, mà theo Quân đội Ả Rập Syria (SAA), để đáp trả cuộc tấn công của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và các đồng minh của họ vào lực lượng tuần tra của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên Xa lộ M-4 hôm 17/8.

    Không quân Nigeria tiêu diệt ít nhất 20 tay súng IS

    Binh sĩ tham gia chiến dịch truy quét phiến quân Boko Haram tại khu vực đông bắc Nigeria. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 19/8, giới chức quân sự Nigeria thông báo quân đội nước này đã tiến hành không kích và tiêu diệt ít nhất 20 phần tử thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng chi nhánh tại Tây Phi (ISWAP), trong đó có cả các đối tượng cầm đầu.

    Tuyên bố nêu rõ trong chiến dịch nói trên, Không quân Nigeria đã ném bom nhằm vào một trung tâm logistics lớn của ISWAP tại Bukar Meram, thuộc bang Borno, miền Đông Bắc Nigeria.

    Người phát ngôn quân đội, ông John Enenche, cho biết các máy bay chiến đấu cùng nhiều trực thăng trang trang bị súng máy đã tham gia không kích, phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng logistics và nơi ẩn náu của hàng chục phiến quân ISWAP.

    Người phát ngôn này nhấn mạnh "không dưới 20 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt", trong đó có các thủ lĩnh của IS.        

    Mỹ tuyên bố rút hầu hết quân đội đồn trú tại Iraq

    Binh sĩ Mỹ thuộc sư đoàn bộ binh 25 tập bắn súng cối M224 60 mm tại căn cứ không quân Al Asad, Iraq, ngày 27/5. Ảnh: US Army.

    Tuyên bố trong cuộc họp báo được phát trực tuyến trên trang Twitter chính thức của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ cho biết đã tuân thủ thỏa thuận với Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi về việc rút dần quân đội đồn trú Mỹ ra khỏi lãnh thổ Iraq.

    Tính đến nay, hơn 80% lực lượng quân đồn trú Mỹ đã trở về nước. Tuy nhiên, Chính quyền Mỹ cũng cho biết sẽ không thực hiện kế hoạch rút quân “vội vàng” khỏi nước này do lo ngại ảnh hưởng tới chiến dịch chống lại nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo IS” của Chính phủ Iraq.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ tránh can thiệp vào vấn đề giải quyết các xung đột ở nước ngoài. Tổng thống Mỹ Trump cũng cho biết Chính phủ Mỹ sẽ triển khai kế hoạch giảm bớt số lượng quân đồn trú Mỹ tại khu vực Trung Đông trong thời gian tới. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-208-tho-nhi-ky-dieu-450-xe-quan-su-ram-ro-tien-vao-tay-bac-syria-a335709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan