+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/6: 7 tàu chiến Nga "áp sát" căn cứ Mỹ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự, Tin tức quân sự mới nóng, Tin tức quân sự ngày 21/6, Tin tức quân sự hôm nay , Tin tức quân sự mới nóng ngày 22/6

    7 tàu chiến Nga "áp sát" căn cứ Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 6 dspl 2
    Tàu khu trục Nguyên soái Shapashnikov. Ảnh minh họa.

    Các nguồn tin quân sự cho biết, 7 tàu chiến Nga thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã được phát hiện gần căn cứ lớn nhất của Hải quân Mỹ ở Hawaii. Theo dữ liệu được công bố, một nhóm tàu ​​chiến của Nga chỉ cách lãnh hải của quần đảo Hawaii 40-45 km.

    Tàu Marshal Krylov cũng được đặt tại đây, là một tổ hợp trinh sát và đo lường quân sự, được cho là dùng để thu thập dữ liệu về tên lửa siêu thanh do Mỹ thử nghiệm. Các cuộc thử nghiệm tên lửa của Mỹ đã được lên kế hoạch trong khoảng thời gian từ 20/6 đến 21/6 năm nay.

    Theo Avia.pro, đây là các tàu hộ tống Aldar Tsydenzhapov, Sovershenny và Grozny, Đô đốc BPK Panteleev, tàu tuần dương tên lửa Varyag, tổ hợp trinh sát và đo lường Marshal Krylov và khinh hạm tên lửa Marshal Shaposhnikov.

    Nga lần đầu tập trận diệt tàu sân bay kẻ thù

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 6 dspl 2
    Khu trục hạm Nga tham gia tập trận.

    Cuộc tập trận của Nga diễn ra ở khu vực trung tâm Thái Bình Dương, cách quần đảo Kuril khoảng 4,6 nghìn km về phía Đông Nam.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận có sự tham gia của 20 tàu chiến, tàu ngầm và một số tàu hỗ trợ khác, trong đó có tàu tuần dương mang tên lửa Varyag, tàu khu trục Shaposhnikov, các tàu hộ tống Aldar Tsydenzhapov, Sovershenny và Gromky cùng với một tàu ngầm.

    Bên cạnh đó, tham gia tập trận còn có khoảng 20 máy bay, trong đó có máy bay chống hạm Tu-142M3, máy bay chống hạm Il-38, máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31BM, máy bay tiếp dầu Il-78 và trực thăng triển khai trên tàu chiến Ka-27.

    Hải quân Mỹ nổ bom cực mạnh thử độ bền của tàu sân bay

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 6 dspl 3
    Hải quân Mỹ đã kích nổ 40.000 pound (gần 20 tấn) thuốc nổ cùng lúc ngay cạnh tàu sân bay USS Gerald R.Ford để kiểm tra khả năng hoạt động của các thiết bị.

    Tài khoản Twitter chính thức của Hải quân Mỹ đã phát hành một đoạn video về cuộc nổ bom thử nghiệm độ an toàn cho tàu sân bay USS Gerald R.Ford. Video này được quay từ một chiếc trực thăng ở khoảng cách xa.

    Đoạn video đầu tiên cho thấy khối thuốc nổ phát nổ gần tàu sân bay USS Gerald R.Ford tạo ra một cột sóng lớn, cao hơn nhiều so với con tàu sân bay.

    Đoạn clip thứ hai, được quay ở một góc độ khác, cho thấy chiếc siêu tàu sân bay không bị tổn thương bởi sóng xung kích do vụ nổ tạo ra.

    Sau các cuộc thử nghiệm, Hải quân Mỹ xác nhận rằng các cuộc thử nghiệm đã thành công và họ đã chứng minh USS Gerald R. Ford có thể "ăn đòn".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-6-2021-7-tau-chien-nga-ap-sat-can-cu-my-a504656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan